Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Starbucks gây sốt với cửa hàng cà phê giống hệt rạp hát

Starbucks đã dành hơn hai năm để trang bị lại nội thất cho cửa hàng mới.

 

Starbucks gây sốt với cửa hàng cà phê giống hệt rạp hát - Ảnh 1.

Tờ Nikkei đưa tin, trong một nỗ lực nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đến khu chợ lịch sử ở thủ đô Seoul, Starbucks đã cải tạo một nhà hát hơn 60 tuổi thành một trong những quán cà phê.

Chuỗi cà phê của Mỹ hiện đang theo đuổi chiến lược tạo ra "nội thất duy nhất" cho mọi cửa hàng, ngay cả ở Hàn Quốc, nơi có nhiều quán cà phê.

Giờ đây, logo màu xanh lá cây và trắng của Starbucks đã xuất hiện ở Chợ Kyungdong nhộn nhịp của Seoul. Quán cà phê sẽ ở gần các cửa hàng lân cận với nhân sâm và những cửa hàng khác trưng bày móng giò và những miếng thịt bò lớn.

Để đến được quán cà phê đặc biệt này, bạn phải leo lên một dãy cầu thang bê tông đã bạc màu. Ở trên cùng của con dốc là những cánh cửa đôi nặng nề mở ra cửa hàng Starbucks Kyungdong 1960 rộng 1.000 m2. Rạp hát Kyungdong ban đầu được xây dựng vào năm 1962, đóng cửa vào năm 1992 và bị bỏ hoang cho đến khi mở cửa trở lại như một cửa hàng cà phê espresso vào tháng 12/2022.

Các bức tường bê tông bên trong và mái nhà hình tam giác bằng gỗ của rạp hát cũ vẫn được giữ nguyên. Trên sân khấu cũ hiện là quầy thức ăn, máy pha cà phê espresso, các thiết bị nhà bếp khác và quầy tính tiền. Khu vực ghế ngồi mái dốc của rạp hát đã được bố trí bậc thang và rộng rãi với hơn 200 chỗ ngồi.

SCK Co. - một đơn vị của Tập đoàn bán lẻ lớn Shinsegae, công ty điều hành Starbucks tại quốc gia này, đã dành hơn hai năm để trang bị lại nội thất cho cửa hàng mới. “Chúng tôi đã làm việc với đội thiết kế ánh sáng bên ngoài để tạo ra một không gian ấn tượng”, đại diện công ty cho biết.

Nơi này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người có ảnh hưởng, và một phụ nữ 28 tuổi cho biết cô quyết định đến thăm nhà hát cũ sau khi xem những bức ảnh về sự thay đổi của nó trên internet. "Cửa hàng cà phê mới có bầu không khí hoàn toàn khác với bầu không khí của các cửa hàng Starbucks khác", cô nói và cho biết thêm rằng cô thích khám phá những địa điểm vui chơi mới.

SCK đã nghĩ ra nhiều ý tưởng khác để bày tỏ lòng kính trọng đối với “ngôi nhà điện ảnh” một thời. Khi đơn đặt hàng của khách hàng đã sẵn sàng, hình ảnh của đơn đặt hàng đó sẽ được chiếu lên các bề mặt tường và được làm giống như một cuộn phim đang cuộn. Khách hàng cũng có thể thấy các biệt hiệu đã đăng ký của mình được hiển thị nếu họ thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi muốn tạo không gian cho những người ở độ tuổi 20 và 30 thích những thứ cổ điển và giới thiệu một mô hình kinh doanh mới giúp trẻ hóa thị trường truyền thống”.

Cửa hàng sẽ quyên góp 300 won (23 xu) cho mỗi mặt hàng được bán tại Starbucks Kyungdong 1960 cho Ủy ban đối tác doanh nghiệp Hàn Quốc (KCCP). Số tiền này sẽ được sử dụng để giúp hồi sinh và tân trang lại cơ sở hạ tầng của khu chợ cũ.

Không giống như các chuỗi cà phê khác, Starbucks đã trực tiếp điều hành tất cả các địa điểm của mình tại Hàn Quốc kể từ năm 1999, khi họ mở cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này. Ở một quốc gia mà nhiều doanh nghiệp đến và đi nhanh chóng, Starbucks thường ký hợp đồng thuê địa điểm 10 năm hoặc lâu hơn.

Starbucks hiện có 1.770 địa điểm ở Hàn Quốc, tương đương với số lượng ở Nhật Bản, nơi có dân số gấp đôi. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi cà phê khác, Starbucks chịu nhiều áp lực. Điều này đã buộc SCK không chỉ mở các quán cà phê gần ga tàu và trong các khu mua sắm sầm uất mà còn cố gắng tạo ra những "điểm đến" mới bằng cách cải tạo các địa điểm bỏ hoang.

Nguồn: Nikkei


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...