Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Riki Sport: câu chuyện của doanh nghiệp trang phục thể thao trăm tỷ vẫn muốn "vượt lên chính mình"

Mặc dù đã đạt ngưỡng doanh thu trăm tỷ, Riki Sport vẫn luôn cố gắng "ra khỏi vùng an toàn" để lớn mạnh hơn, cụ thể bằng việc gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 7.

Cơ duyên nào Riki Sport ra đời? Và Riki có ý nghĩa là gì? 

Trước năm 2019, thị trường đồ thi đấu bóng đá hoàn toàn không có khái niệm thương hiệu Việt. Nhìn vào thị trường, đội ngũ sáng lập nhận ra rằng vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác hết trong việc cung cấp các sản phẩm trang phục thi đấu chất lượng, giá cả phù hợp đại đa số người Việt.

Riki là viết tắt của real (chất lượng sản phẩm tốt), improve (luôn cải tiến), king (vương miện: mỗi chúng ta đều là thủ lĩnh của cuộc đời mình) và impression (ấn tượng).

Hiện tại, thị trường trang phục thể thao tiềm năng như thế nào?

Khi nhận thức về lợi ích của việc chơi thể thao và giữ gìn sức khỏe của người Việt tăng cao, thị trường đã trở nên lớn mạnh và cạnh tranh hơn. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thể thao chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.Thị trường hiện tại không chỉ phát triển về mặt quy mô mà còn đa dạng về sản phẩm, từ trang phục thi đấu thể thao, phụ kiện thể thao đến các dịch vụ huấn luyện và hỗ trợ thể thao chuyên nghiệp.

Trong quá trình khởi nghiệp đâu là những thách thức mà Riki đã trải qua?

Như nhiều startup khác, Riki từng gặp khó khăn như thiếu kinh nghiệm, nguồn lực hạn chế, sự cạnh tranh. Đặc biệt với loại sản phẩm cần phải trữ kho sẵn như Riki thì việc am hiểu thị hiếu, mùa cao điểm, mùa thấp điểm càng cần chú trọng. Riki cũng đã phải đối mặt với việc tối ưu hóa các nguồn lực hạn chế để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Thêm vào đó, với doanh nghiệp mới, việc tìm chỗ đứng và tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm có sẵn khác trên thị trường là một thách thức không nhỏ. Ngoài ra, thị trường thể thao liên tục thay đổi theo xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Việc hiểu rõ và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu này để duy trì sự phát triển là một thách thức liên tục.

Riki Sport: câu chuyện của doanh nghiệp trang phục thể thao trăm tỷ vẫn muốn

Chị Vũ Như Yến – CEO Riki Sport là người đã có màn gọi vốn ấn tượng cho Riki trong Shark Tank mùa 7

Đã khi nào đội ngũ sáng lập thấy mệt mỏi và muốn dừng lại? Nếu có  động lực gì để vượt qua?

Đôi lúc, khi nguồn vốn cạn kiệt và những khoản nợ đè nặng lên đôi vai, chúng tôi đã từng nghĩ đến việc dừng lại. Nhưng rồi, niềm tin vào sản phẩm, mong muốn tạo ra giá trị cho khách hàng khiến chúng tôi hiểu rằng, thất bại là một phần của hành trình khởi nghiệp. Quan trọng là chúng tôi rút ra được bài học gì từ đó để đứng lên và tiếp tục.

Đặc biệt là sự yêu thương, tin tưởng và hỗ trợ vô điều kiện từ gia đình đã trở thành động lực lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng.

Đến giờ nhìn lại, Riki đã trưởng thành như thế nào?

Số lượng sản phẩm bán ra đã tăng trưởng đáng kể qua từng năm, phản ánh sự gia tăng về nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của Riki. Sự tăng trưởng này không chỉ thể hiện qua doanh thu mà còn qua việc Riki đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.

Thế mạnh sản phẩm của Riki là gì?

Sản phẩm của Riki tập trung vào việc sử dụng chất liệu cao cấp, bền bỉ, thoáng mát và phù hợp với điều kiện thời tiết và hoạt động thể thao tại Việt Nam. Sự chú trọng vào chi tiết và công nghệ sản xuất tiên tiến giúp sản phẩm của Riki có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả phải chăng.

Sau màn gọi vốn thành công, Riki kỳ vọng gì từ sự hợp tác với Shark Bình?

Shark Bình trên sóng truyền hình của Shark Tank Việt Nam đã cam kết đầu tư vào Riki với 15 tỷ cho 15% cổ phần kèm yêu cầu Riki dành 1/3 tâm sức để phát triển kênh D2C trong đó có sự phối hợp của hệ sinh thái Next Commerce. Chúng tôi kỳ vọng Shark Bình có thể giúp Riki về kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp, vốn đầu tư, kết nối - mở rộng mạng lưới, phát triển thương hiệu cùng với việc mở rộng thị trường quốc tế.

Riki Sport: câu chuyện của doanh nghiệp trang phục thể thao trăm tỷ vẫn muốn

Riki Sport đã thu hút Shark Hưng, Shark Bình, Shark Thái cùng ra deal nhưng chốt nhận deal từ shark Bình

Mục tiêu phát triển của Riki trong thời gian tới là gì?

Tầm nhìn của Riki là phát triển thành doanh nghiệp cung cấp trang phục thi đấu thể thao hàng đầu Việt Nam với mục tiêu doanh thu 200 tỷ đồng năm 2025, 300 tỷ đồng 2026, tỷ suất biên lợi nhuận đạt trên 17%. Với sự đầu hành của shark Bình trong tương lai, Riki mong muốn thoát khỏi "vùng an toàn" của chính mình để có thể bùng nổ doanh thu và đưa thương hiệu Riki chiếm lĩnh thị trường trang phục thể thao Việt Nam.

Xem màn gọi vốn của Riki Sport  trên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 tập 3 tại: https://www.youtube.com/watch?v=U39Hm_3hc1c

Để tìm hiểu thêm thông tin: https://rikisport.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết