Thật như Đen Vâu: Lần đầu tiên công khai doanh thu từ YouTube cho MV 18 triệu view "Nấu Ăn Cho Em", ghi điểm tuyệt đối với fan khi đem hết đi nuôi cơm, xây trường cho trẻ em vùng cao
Đây có thể là nghệ sĩ tiên phong trong việc làm MV có mục đích thiện nguyện và công bố rõ ràng thông tin về doanh thu hàng quý, hàng năm.
Anh cho biết số tiền nhận về từ ca khúc Nấu ăn cho em - phát hành trên YouTube hôm 13/5 - là 17.951 USD (gần 420 triệu đồng) sau khi đã đóng thuế, trừ chi phí cho các đối tác. Khoản tiền được gửi cho dự án Nuôi Em - do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng, để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.
Theo rapper, doanh thu chỉ tính riêng từ YouTube, chưa bao gồm các nền tảng streaming (nghe nhạc trực tuyến) khác như Spotify, Apple Music. Đen Vâu dự tính thống kê tiền tác quyền nghe bài Nấu ăn cho em theo mỗi quý, sau đó quyên tặng.
Sau khi ra mắt MV và công bố chương trình thiện nguyện, rapper nhận được nhiều lời khen vì dự án nhiều ý nghĩa. Anh cảm ơn các em nhỏ gợi cảm hứng sáng tác cho anh. "Tôi thấy đóng góp của mình chưa là gì, những người cần tôn vinh đó là những thầy cô cắm bản, nhà hoạt động xã hội bền bỉ bao năm nay", Đen Vâu nói.
Đen Vâu cũng thông tin đến khán giả từ nay mỗi cuối năm hay mỗi quý, anh đều sẽ công khai doanh thu từ Nấu Ăn Cho Em và ảnh chụp xác nhận chuyển khoản. Đây là một hoạt động rất văn minh của Đen Vâu lẫn người hâm mộ, được dư luận ủng hộ rất tích cực.
Có thể thấy, Đen Vâu là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam công khai doanh thu từ MV ca nhạc trên youtube. Đây có thể là nghệ sĩ tiên phong trong việc làm MV có mục đích thiện nguyện và công bố rõ ràng thông tin về doanh thu.
Hỏi về thu nhập “khủng” theo thống kê, Đen Vâu từng cười cho biết: “Đa phần tôi làm nhạc vì thích. Việc quan tâm doanh thu sẽ làm hạn chế sự sáng tạo của mình. Về những con số tôi thường nhờ các bạn có kiến thức hỗ trợ. Nếu tính view thì view Đen Vâu đâu bằng ai, sản phẩm ra ít hơn nhiều nên không thể nói thu nhập “khủng” được”.