Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Djokovic đấu Alcaraz tại bán kết Roland Garros 2023

Kịch bản được mong chờ nhất tại Roland Garros 2023 đã trở thành hiện thực…

Djokovic đấu Alcaraz tại bán kết Roland Garros 2023

Carlos Alcaraz và Novak Djokovic sẽ lần đầu tiên đụng độ tại bán kết một giải Grand Slam. Ảnh: ATP Tour

Kế hoạch chi tiết cho Roland Garros 2023 của Novak Djokovic: Kiên cường trước sự khởi đầu nhanh chóng của đối thủ, nâng cao trình độ vào những thời điểm quan trọng để nắm quyền kiểm soát và tăng tốc để giành chiến thắng.

Mọi chuyện cũng diễn ra đúng kế hoạch vào thứ Ba tại Paris, khi hạt giống số 3 vượt qua Karen Khachanov 4-6, 7-6(0), 6-2, 6-4 tại tứ kết giải đấu trên sân đất nện.

Djokovic không có break-point nào trong 2 set đầu nhưng đã khẳng định đẳng cấp một cách ngoạn mục từ loạt tie-break ở set thứ hai trở đi. Trên sân Philippe-Chatrier, anh giành chiến thắng sau 3 giờ 38 phút.

“Tôi nghĩ anh ấy chơi tốt hơn trong hầu hết 2 set”, Djokovic chia sẻ sau trận, “Tôi đã phải vật lộn để tìm thấy nhịp điệu của mình. Tôi mắc rất nhiều lỗi không đáng có và vào trận khá chậm, khá uể oải. Nhưng tôi thực sự đã chơi loạt tie-break hoàn hảo, và kể từ thời điểm đó, tôi đã thể hiện hơn so với lúc đầu.

Có một chút lo lắng vào cuối set thứ tư, nhưng tôi đã giành được 8 điểm liên tiếp để kết thúc trận đấu. Một trận đấu lớn. Đó là điều mà bạn mong đợi ở tứ kết một giải Grand Slam. Bạn không thể mong đợi những chiến thắng được trao đến tận tay. Bạn phải giành được chúng, vì vậy tôi rất vui khi vượt qua thử thách lớn của ngày hôm nay”.

Chiến thắng khẳng định bản lĩnh của Djokovic ở các giải đấu 5 set. Ảnh: ATP Tour

Chiến thắng khẳng định bản lĩnh của Djokovic ở các giải đấu 5 set. Ảnh: ATP Tour

Chiến thắng là một minh chứng khác cho khả năng của Djokovic trong việc duy trì lối chơi trong các trận đấu 5 set. Anh bị cả Marton Fucsovics và Alejandro Davidovich Fokina đưa đến loạt tie-break sớm trước khi giành chiến thắng trong các set liên tiếp. Điều đó lặp lại.

Trước Khachanov, Djokovic thậm chí còn để thua set đầu tiên tại Roland Garros năm nay, trước khi thể hiện thứ quần vợt tốt nhất của mình.

Đối thủ của Djokovic ở bán kết là Carlos Alcaraz và anh có thể thay thế Alcaraz ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Pepperstone ATP nếu giành Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp.

Nhưng thử thách cho Djokovic sẽ rất lớn nếu Alcaraz duy trì những gì anh thể hiện trước Stefanos Tsitsipas ở trận tứ kết.

Giới chuyên môn đánh giá rằng, chiến thắng cho tay vợt người Tây Ban Nha là bình thường, nhưng sự vượt trội về đẳng cấp trước đối thủ người Hy Lạp mới là điều đáng nói, dù trẻ hơn 4 tuổi.

Carlos Alcaraz đang cho thấy sự vượt trội ở Roland Garros năm nay. Ảnh: ATP Tour

Carlos Alcaraz đang cho thấy sự vượt trội ở Roland Garros năm nay. Ảnh: ATP Tour

Alcaraz gần như không thể đụng đến trong chiến thắng 6-2, 6-1, 7-6(5). Hạt giống số 1 chỉ có lần duy nhất phải đối mặt với điểm break trong suốt trận, khi Tsitsipas bẻ giao ở game 9 để kéo dài trận đấu hơn một chút. Nhưng cuối cùng, Alcaraz vẫn ấn định chiến thắng ở match-point thứ sáu sau 2 giờ 12 phút.

Với chiến thắng này, Alcaraz đã tiến vào trận bán kết đầu tiên của anh tại giải đấu lớn trên sân đất nện, trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết Roland Garros 2 năm liên tiếp kể từ Djokovic năm 2006-2007.

Alcaraz và Djokovic cũng có lần đầu tiên đụng độ ở bán kết một giải Grand Slam. Nếu thắng để lọt vào trận chung kết lớn thứ hai, Alcaraz sẽ giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Pepperstone ATP sau giải đấu.

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên được xác định giữa Karolina Muchova và Aryna Sabalenka. Họ lần lượt loại 2 tay vợt dự giải theo diện bảo vệ thứ hạng là Anastasia Pavlyuchenkova (7-5, 6-2) và Elina Svitolina (6-4, 6-4).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết