Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xác định các cặp tứ kết Roland Garros 2023

Chỉ còn duy nhất tay vợt không phải hạt giống lọt vào tứ kết đơn nam Roland Garros 2023.

Xác định các cặp tứ kết Roland Garros 2023

Trong số các tay vợt nam vào tứ kết Roland Garros 2023, Holger Rune trải qua trận đấu vất vả nhất. Ảnh: ATP Tour

Roland Garros 2023 đã xác định được 8 tay vợt mạnh nhất vào tứ kết nội dung đơn nam và đơn nữ. Đáng chú ý, trong khi ở nội dung đơn nam chỉ còn duy nhất Tomas Martin Etcheverry không phải hạt giống lọt vào vòng này, nội dung đơn nữ lại có một số bất ngờ.

Ở các trận đấu tại vòng 4 vào đêm 5, rạng sáng 6.6 (giờ Việt Nam), hầu hết các hạt giống hàng đầu đều có chiến thắng khá dễ dàng. Stefanos Tsitsipas chỉ mất 1 giờ 50 phút để hạ “hiện tượng” Sebastian Ofner 3-0, với tỉ số các set 7-5, 6-3, 6-0.

Hạt giống số 5 vào tứ kết và sẽ gặp thử thách lớn nhất kể từ đầu giải là hạt giống số 1, Carlos Alcaraz.

Hạt giống số 22, Alexander Zverev, mất nhiều thời gian hơn một chút – 2 giờ 19 phút, để loại Grigor Dimitrov (28), cũng với tỉ số 3-0 (6-1, 6-4, 6-3). Tay vợt người Đức đang dần tìm lại phong độ sau bình phục chấn thương.

Chiến thắng giúp Zverev lọt vào tứ kết Roland Garros lần thứ năm trong 5 năm qua. Tay vợt 26 tuổi có lần thứ chín vào đến tứ kết tại các giải Grand Slam, với thành tích tốt nhất tại Grand Slam của anh là vào chung kết US Open 2021.

Alexander Zverev có lần thứ 9 vào tứ kết các giải Grand Slam. Ảnh: ATP Tour

Alexander Zverev có lần thứ 9 vào tứ kết các giải Grand Slam. Ảnh: ATP Tour

Anh sẽ tìm kiếm tấm vé vào trận bán kết thứ ba liên tiếp khi đối mặt với Etcheverry. Tay vợt người Argentina tiếp tục tạo nên bất ngờ với chiến thắng 7-6(8), 6-0, 6-1 trước hạt giống số 27, Yoshihito Nishioka.

Etcheverry bước vào Roland Garros với thành tích thắng 1, thua 5 tại các vòng đấu chính ở Grand Slam, nhưng năm nay, anh đã hạ gục 3 hạt giống liên tiếp để vào tứ kết, bắt đầu Alex de Minaur (18) và Borna Coric (15).

Casper Ruud cũng không cho Nicolas Jarry tạo thêm bất ngờ nào khi giành chiến thắng 3-0. Dù vậy, hạt giống số 4 người Na Uy cũng phải mất đến 3 giờ 22 phút để khép lại trận đấu với các tỉ số 7-6 (3), 7-5, 7-5.

Tấm vé tứ kết vất vả nhất thuộc về Holger Rune. Hạt giống số 6 người Đan Mạch đấu Francisco Cerundolo (23) ở vòng 4 và mất đến 4 giờ đồng hồ - chính xác là 3 giờ 59 phút, để trải qua 5 set kịch tính đến phút chót.

Dẫn trước ở set 1 sau loạt tie-break, Rune để đối thủ 24 tuổi thắng lại 6-3 ở set 2. Anh tiếp tục thắng 6-4 ở set 3, nhưng vấn đề ở đầu gối khiến anh thua nhanh 1-6 ở set 4 chỉ sau 28 phút.

Dù đau nhưng tinh thần chiến đấu của Rune được thể hiện ở set 5. 2 tay vợt rượt đuổi nhau đến tỉ số 4-4, Rune bẻ game và có cơ hội kết thúc trận đấu trước. Thế nhưng, ngay sau đó, break lại thuộc về Cerundolo, trước khi kéo đến loạt tie-break.

Tiếp tục là màn rượt đuổi, với Cerundolo dẫn 7-6. Nhưng ở thời khắc quan trọng nhất, tay vợt người Argentina đánh hỏng liên tiếp, để Rune giành 4 điểm liên tiếp, kết thúc loạt “đấu súng” 10-6.

Sau trận đấu tiêu tốn thể lực, Rune đụng độ Ruud ở tứ kết. Cặp tứ kết còn lại của Roland Garros 2023 là màn đụng độ giữa Novak Djokovic (3) và Karen Khachanov (11). Nole và Alcaraz đã đến rất gần lời hẹn tại bán kết.

Iga Swiatek vào tứ kết Roland Garros 2023 sau khi đối thủ rút lui ngay trong set 1. Ảnh: WTA

Iga Swiatek vào tứ kết Roland Garros 2023 sau khi đối thủ rút lui ngay trong set 1. Ảnh: WTA

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Iga Swiatek chưa cần phải đánh hết set 1 đã có vé vào tứ kết. Đối thủ Lesia Tsurenko rút lui vì chấn thương khi tỉ số đang là 5-1 cho tay vợt người Ba Lan.

Swiatek gặp hạt giống số 6, Coco Gauff tại tứ kết, trong khi Ons Jabeur (7) đối đầu Beatriz Hadda Maia – hạt giống số 14 là tay vợt nữ người Brazil đầu tiên vào tứ kết Roland Garros sau 55 năm.

Đối thủ đáng gờm nhất của Swiate, Aryna Sabalenka – hạt giống số 2, sẽ phải “giải mã” tay vợt người Ukraine dự giải với tư cách bảo vệ thứ hạng, Elina Svitolina. Cũng với vị trí tương tự, Anastasia Pavlyuchenkova đối đầu Karolina Muchova của Cộng hòa Czech.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết