Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty "gây bão" mạng khi thư ký trưởng, quản lý, kiểm toán viên đều là mèo, có "nhân viên" kỳ cựu thâm niên 20 năm, quyền lực cao hơn cả CEO

Nếu nuôi 1 chú mèo trong văn phòng không còn mới lạ thì việc tuyển dụng và nuôi 10 "nhân viên" mèo tại nơi công sở chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Mới đây, một công ty công nghệ Nhật Bản Qnote Inc. (ở Suginami Ward, Tokyo) trở nên nổi tiếng mạng xã hội khi "tuyển" 10 nhân viên đặc biệt là những chú mèo. Nhiệm vụ của các nhân viên này bao gồm: tỏ ra dễ thương, ngủ bên cửa sổ, giúp đỡ (hoặc làm phiền) các "đồng nghiệp" con người...

Theo SCMP, sau khi nhận nuôi chú mèo cái đầu tiên tên Futaba từng sống tại nhà hàng sushi vào năm 2004 thì ông chủ của Qnote đã không thể cưỡng lại việc "thuê" thêm nhiều mèo nữa.

Công ty

Hiện tại, công ty có tới 10 "nhân viên" mèo sống xung quanh văn phòng - hầu hết đều làm việc toàn thời gian. Trong đó có 6 con mèo là con của Futaba; một con của nhân viên mang tới; một con mèo được cứu trong vụ tai nạn giao thông và một con mèo được nhận nuôi từ quán cafe.

Trước đó, công ty nuôi 11 con mèo cho đến khi một con chết vào năm 2022. Hiện tại, tám con mèo sống hoàn toàn trong văn phòng và hai con sống tại nhà của một nhân viên.

Ông Nobuyuki Tsuruta - CEO của Qnote cho biết, khi công ty chuyển đến tòa nhà 4 tầng lớn hơn vào năm 2020, ông đã không quên những nhân viên 4 chân của mình. Ông lập tức tiến hành cải tạo tầng 2 và tầng 3 như lắp đặt 12 nhà vệ sinh, kệ ngủ, phòng ăn, sơn tường chống trầy xước,...Tất cả đều đảm bảo chúng được sinh sống thoải mái nhất.

Qnote đã giao cho những chú mèo này nhiều vai trò khác nhau trong văn phòng, bao gồm "thư ký trưởng", "quản lý", "kiểm toán viên" và "mèo ngồi". Mèo ngồi là "chị đại" Futaba, ở tuổi 20, là nhân viên có cấp bậc cao nhất trong công ty, thậm chí còn cao hơn cả ông chủ Nobuyuki Tsuruta. Nhiệm vụ của nó là ngồi và quan sát mọi hoạt động của các nhân viên khác.

Công ty

Văn phòng cũng trở thành nơi làm việc lý tưởng cho 32 con người, nơi họ được tận hưởng sự dễ chịu mà những chú mèo mang lại.

Theo đại diện công ty, lợi ích của việc tuyển dụng mèo bao gồm thúc đẩy giao tiếp tích cực giữa các nhân viên thông qua việc chăm sóc những đồng nghiệp mèo.

Ông Tsuruta khẳng định, những con vật này đã trở thành công công cụ hiệu quả để thu hút nhân viên mới và giảm tỷ lệ nghỉ việc. Ông cho phép chúng được làm gián đoạn công việc của các nhân viên để buộc mọi người phải nghỉ ngơi. Từ đó, 10 người bạn 4 chân đã giúp mọi người thêm gắn kết khi họ cùng nhau vui đùa.

Đổi lại, các nhân viên đối xử với mèo như thành viên trong gia đình. Họ tự nguyện thay phiên nhau thay khay vệ sinh và cho chúng ăn vào cuối ngày trước khi ra về.

Công ty

"Đi làm mỗi ngày không nên là sự chịu đựng, tốt hơn là mọi người được làm việc trong một môi trường tự do hơn với tư duy linh hoạt", ông Tsuruta cho hay.

Ngoài ra, việc nuôi mèo trong văn phòng rõ ràng cũng giúp cải thiện hình ảnh của công ty. Yuki Igarashi (26 tuổi), một nhân viên, đã vui vẻ nói với tờ Mainichi Shimbun rằng: "Chúng tôi chủ yếu dán mắt vào máy tính, vì vậy việc để mèo làm phiền chúng tôi một chút sẽ giúp thay đổi nhịp độ làm việc xuống mức vừa phải".

Hiện nay, Qnote đã đặt chỉ tiêu "yêu mèo" là điều kiện tiên quyết hàng đầu đối với người muốn xin việc. Điều này đã khiến rất đông cộng đồng mạng tỏ ra thích thú.

Công ty

"Tôi ghen tị với đội ngũ nhân viên của công ty quá", một người bình luận.

Một người dùng khác cho biết: "Con mèo đầu tiên Futaba đã sống ở đây 20 năm – điều này chứng tỏ công ty đã đối xử tốt với chúng".

Người thứ ba nói thêm: "Một công ty tràn đầy tình yêu thương. Họ xứng đáng phát triển lớn mạnh hơn để cưu mang được nhiều chú mèo bất hạnh".

Theo SCMP


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết