Đồng Tháp khởi công mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Đồng Tháp - Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận đã chính thức khởi công ở Đồng Tháp.

Văn phòng điều hành dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận. Đây là khu làm việc, nơi ăn ở cho người lao động được đầu tư khang trang sạch sẽ, máy móc thiết bị đã được nhà đầu tư tập kết đẩy đủ để sẵn sàng bắt tay vào thực hiện công việc ngay sau lễ khởi công. Ảnh: Xuân
Ngày 19.12, tại tỉnh Đồng Tháp. Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận đã chính thức khởi công.

Dự án này đi qua địa bàn TP.HCM, tỉnh Tây Ninh và tỉnh Đồng Tháp, được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT với 100% vốn huy động từ khu vực tư nhân. Liên danh nhà đầu tư dự án này là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM, Công ty cổ phần Tasco, Tổng công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long - CTCP, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ và Đầu tư CII.

Trước đó ngày 26.11.2025, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư.
Theo quyết định này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư.
Dự án này có điểm đầu Km9+325 tại nút giao Chợ Đêm (thuộc địa bàn xã Tân Nhựt, TP Hồ Chí Minh), điểm cuối Km105+454 tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2 (thuộc địa bàn xã An Hữu, tỉnh Đồng Tháp), với tổng mức đầu tư 36.172,41 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2025, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2028.
Mục tiêu của dự án này nhằm giảm ùn tắc giao thông, cùng với các dự án giao thông đang khai thác trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng thời, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải từ các tỉnh Tây Nam Bộ đi Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh thành cả nước; tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng; góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh; từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.





