Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều chỉnh dự án 988 tỉ đồng, thêm đường nối ngầm Nà Pinh

Lạng Sơn - Đường nối từ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B (đoạn Km3+700 đến Km18+00) đến ngầm bắc qua sông Kỳ Cùng đã được bổ sung xây dựng.

Ngày 5.3, theo nguồn tin của Lao Động, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản đồng ý bổ sung khối lượng xây dựng và điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B (đoạn Km3+700 đến Km18+00) trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bổ sung thêm đoạn đường nối từ Quốc lộ 4B đến Ngầm tràn Nà Pinh (huyện Cao Lộc), với chiều dài khoảng 340m. Mặt đường rộng 5,0m, được thi công bằng bê tông xi măng trên lớp móng cấp phối đá dăm.

Tổng chi phí thực hiện khoảng 1,65 tỉ đồng, trích từ nguồn chi phí dự phòng của dự án. Công tác giải phóng mặt bằng đoạn đường nối sẽ do UBND huyện Cao Lộc thực hiện bằng nguồn kinh phí của huyện.

Bên cạnh đó, tiến độ chung của dự án sẽ được gia hạn hoàn thành đến ngày 30.6.2025.

Công trình ngầm Nà Pinh được xây dựng kiên cố đã thay thế các cây cầu tạm bợ trước đây. Ảnh: Tô Công

Công trình ngầm Nà Pinh được xây dựng kiên cố đã thay thế các cây cầu tạm bợ trước đây. Ảnh: Tô Công

Ngầm Nà Pinh bắc qua sông Kỳ Cùng được khởi công từ ngày 22.5.2024, nối thôn Nà Pinh (xã Tân Liên) và thôn Cổ Lương (xã Gia Cát, huyện Cao Lộc). Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp Tết Nguyên đán.

Tổng mức đầu tư cho công trình này là 4 tỉ đồng, sử dụng ngân sách huyện và nguồn xã hội hóa. Đáng chú ý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh trường Tiểu học, THCS, THPT Ngôi Sao Hoàng Mai (thuộc Công ty CP Giáo dục Đông Đô Hà Nội) đã quyên góp, tài trợ 1,5 tỉ đồng.

Theo thiết kế, công trình có tổng chiều dài 224m, bao gồm ngầm tràn kết hợp cầu bản dài 64m, rộng 5,5m, kết cấu bằng bê tông cốt thép. Đường dẫn hai bên đầu ngầm dài 160m, nền đường rộng 4m, mặt đường bê tông xi măng rộng 3m.

Trước khi có ngầm Nà Pinh, người dân hai thôn Nà Pinh và Cổ Lương gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại.

Đường dẫn từ ngầm Nà Pinh nối vào Quốc lộ 4B đang được xây dựng. Ảnh: Tô Công

Đường dẫn từ ngầm Nà Pinh nối vào Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B đang được xây dựng. Ảnh: Tô Công

Ông Hoàng Văn Nghinh (62 tuổi, thôn Nà Pinh) xúc động chia sẻ: "Trước đây, chúng tôi từng dựng cầu tre tạm nhưng mỗi mùa lũ lại bị cuốn trôi. Có thời điểm, người dân còn tận dụng đường ray tàu hỏa để làm cầu tạm, nhưng cầu quá hẹp, chỉ đủ cho một xe máy đi qua".

Chủ tịch UBND xã Tân Liên, ông Hoàng Văn Khanh, cũng nhấn mạnh rằng công trình ngầm Nà Pinh là niềm mong mỏi của hàng trăm hộ dân trong xã từ nhiều năm nay. Việc có một con đường nối từ Quốc lộ 4B xuống ngầm bắc ngang sông Kỳ Cùng sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế địa phương.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B và xây dựng đường nối xuống ngầm Nà Pinh được kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới cho khu vực, góp phần nâng cao đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Dự án Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 4B đoạn Km3+700 - Km18 có tổng mức đầu tư hơn 988 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn 2021-2025. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2020.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết