Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ quán bún ngan Nhàn chưa nộp phạt sau vụ bị tố chửi khách

Trao đổi với Lao Động, chủ quán bún ngan Nhàn cho biết chưa đi đóng phạt 2 triệu đồng theo quyết định của UBND phường Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngày 13.3, trên nhiều hội nhóm về ẩm thực Hà Nội lan truyền bài viết tố chủ quán bún ngan Nhàn (Ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) mắng chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía.

Bài đăng tố quán bún ngan của bà Nhàn. Ảnh: Chụp màn hình

Bài đăng tố quán bún ngan của bà Nhàn. Ảnh: Chụp màn hình

Chủ quán chưa đóng phạt

Chia sẻ với Lao Động, bà Nhàn - chủ quán bún ngan cho hay, ngày 15.3 bà đi lễ đầu năm tại Thanh Hoá - Nghệ An. Người quen đã gọi điện thoại và thông tin quán của bà bị “bóc phốt” mắng chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía.

“Hôm ấy tôi dọn hàng ra rồi nhưng bận chuẩn bị đồ để đi lễ nên chưa có thời gian bán hàng. Tôi có nói với bốn khách ở trong rằng nay nhà có việc bận nên chưa kịp bán và họ vui vẻ rời đi. Còn một bạn vẫn ngồi trong quán, nhân viên cũng bảo rằng, nay bà ấy bận nên chưa bán”, bà Nhàn kể về sự việc ngày 13.3.

“Sau đó, tôi cũng ra bảo với bạn thanh niên kia về việc chưa bán hàng. Song người này không đi và vẫn ngồi đó. Sau khi nói xong, tôi vội vàng lên xe đạp đi chợ mua đồ để kịp cho chuyến đi lễ xa”, chủ quán bún ngan nói với phóng viên vào 17.3.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Nhàn cho biết, mình đã có buổi làm việc với UBND phường Hàng Bạc. Tại đây, bà thừa nhận bản thân chưa niềm nở, hay quát mắng to tiếng với nhân viên nên cũng có thể nói hơi to tiếng khi mời khách đi nơi khác.

Tuy nhiên, chủ quán bún ngan nổi tiếng phủ nhận chuyện chửi bới hay xúc phạm khách như những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội suốt mất ngày qua. “Vụ việc vừa qua là cố tình bịa chuyện, còn sai thì tôi không sai”, bà Nhàn khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, UBND phường Hàng Bạc đã tiến hành kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán của bà Nhàn vào 15.3. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận thức ăn tại quán được đựng trong các dụng cụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (gồm chậu, khay nhựa có màu).

Cơ sở kinh doanh này bị phạt 2 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo Điểm a, Khoản 2, Điều 16 nghị định 115/2018/NĐ - CP về “sử dụng dụng cụ chế biến ăn uống, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật”.

“Tôi chưa nhận được quyết định xử phạt và đang mất CCCD nên chưa đóng phạt”, bà Nhàn nói.

Sau sự việc bị phạt 2 triệu đồng vì quán không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bà Nhàn cho hay, quán sẽ nghiêm túc hơn trong khâu chế biến và bảo quản. Bà cam kết sẽ khắc phục những sai phạm đã được chỉ rõ theo quyết định xử phạt của UBND phường Hàng Bạc.

Chủ quán bún ngan Nhàn sẽ thay đổi cách phục vụ, ăn nói nhỏ nhẹ hơn với khách hàng, tránh để bị “vạ miệng”.

Quán bún ngan chửi của bà Nhàn luôn trong tình trạng đông khách

Quán bún ngan chửi của bà Nhàn luôn trong tình trạng đông khách. Ảnh: Tạ Quang

Bún “chửi” vẫn đông khách

Đây không phải lần đầu tiên quán bún ngan nổi tiếng này vướng phải những ồn ào không đáng có. Trước đó, quán của bà Nhàn từng bị khách tố có thái độ phục vụ kém lịch sự. Chủ quán đã chính quyền đến nhắc nhở và tuyên truyền về văn hóa bán hàng.

Hồi cuối năm 2017, chủ quán bún ngan Nhàn bị tố mắng chửi người già vì yêu cầu ăn tô bún giá 30.000 đồng. Theo đó, cụ bà 60 tuổi vào quán, nói chỉ ăn tiết và mọc, không ăn thịt.

Ngay lập tức, chủ quán gay gắt nói: “Cháu nói cho bà biết nhé, nhà cháu không có bún 30.000 đồng nhé. Nói để cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà…”.

Đến tháng 2.2018, một thực khách khác đăng bài tố bà Nhàn khó chịu với gia đình có trẻ em. Sau đó, khi có người gọi lên gọi món nhưng do xếp hàng sau, vị khách phản ứng hơi chậm. Bà chủ của quán tức giận và nói: “Muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi”.

Cuối năm 2019, một vị khách chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nhân viên của quán bún ngan Nhàn “cãi tay đôi” với khách.

Sau những vụ việc bị tố, bà Nhàn thời gian gần đây được thực khách đánh giá là “hiền hơn”. Theo ghi nhận của Lao Động, mặc dù vướng ồn ào bị khách nói mắng chửi thậm tệ, quán bún ngan Nhàn vẫn đông khách xếp hàng.

Thái Huyền (Trung Yên, Hà Nội), một thực khách chuyên ăn quán bún ngan Nhàn cho biết: “Từng nghe quán dính phốt nhiều lần nhưng mình đã ăn quen nhiều năm, đồ ăn ngon nên vẫn muốn đến. Cũng thông cảm vì quán đông nên nhiều khi chủ quán cáu bẳn, mình cũng biết ý xếp hàng không chen chúc, không giục, lúc gọi đồ nhanh, nói to, thanh toán tiền mặt sòng phẳng nên chưa bao giờ bị chủ quán mắng mỏ”.

Bún ngan măng tiết tại quán bà Nhàn. Ảnh: Chí Long

Bún ngan măng tiết tại quán bà Nhàn. Ảnh: Chí Long

Trong khi đó, anh Đỗ Ly (Hoài Đức) khá sốc khi lần đầu đến ăn và không mang theo tiền mặt: “Mình không biết quán chỉ nhận tiền mặt nên lúc bị chủ quán nạt, mình khá bối rối. Lúc chạy nhanh đi đổi tiền từ thực khách bên cạnh thì chủ quán nói đã mất lượt, phải xếp hàng lại từ đầu”.

Theo anh Ly, chưa biết món ăn ngon hay không nhưng việc phải nghe thái độ khó chịu, thậm chí mắng chửi từ chủ quán, xếp hàng rất lâu để chờ đợi là không đáng. Tuy nhiên, lựa chọn ăn hay không là quyền của mỗi thực khách, và quán bún vẫn đông nhiều năm bất chấp nhiều điều tiếng về thái độ phục vụ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết