Các doanh nghiệp ở Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ siêu phẩm truyền hình Phồn Hoa của Vương Gia Vệ: Khách sạn Fairmont Peace hồi sinh, 66 triệu đồng/đêm vẫn "cháy" phòng
Các doanh nghiệp ở Trung Quốc đang kiếm bộn tiền bằng cách sao chép lối sống được mô tả trong bộ phim "bom tấn" truyền hình Phồn Hoa của đạo diễn tài năng Vương Gia Vệ.
Bộ phim Phồn hoa (Blooming Shanghai) được ra mắt vào cuối tháng 12/2023, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải thưởng của Kim Ngọc Thành với có sự tham gia của ngôi sao hàng đầu Đại lục Hồ Ca.
Phim kể về một triệu phú tự thân ở Thượng Hải những năm 1990 khi nền kinh tế Trung Quốc phát triển rực rỡ.
Tờ The Paper đưa tin, số lượt xem phim này cao đến mức mỗi tập có tới 10 lần nghỉ quảng cáo. Và để miêu tả cho mức phổ biến của bộ phim, báo cáo của news nói rằng, người dân ở Thượng Hải sẽ chào nhau bằng cách hỏi: "Bạn đã xem Phồn hoa chưa?".
Nhờ sức hút kinh điển này, hàng loạt dịch vụ ăn theo bộ phim đã được mở ra, đặc biệt là sự hồi sinh của khách sạn Fairmont Peace, bối cảnh quay series phim trên cũng như thúc đẩy du lịch Thượng Hải phát triển mạnh mẽ.
Cụ thể, khách sạn Fairmont Peace đã nhanh trí đổi tên phòng nhân vật chính A Bảo (Hồ Ca đóng) sống trong phim thành Blossoms Suite (tạm dịch: phòng Phồn hoa, đặt theo tên series phim này).
Phòng này cũng thuộc hàng cao cấp của khách sạn trên, cộng thêm danh tiếng từ bộ phim đã khiến giá của một đêm tại đây lên tới 18.888 tệ (hơn 66 triệu đồng).
Khách sạn này cũng thêm vào menu một bữa ăn dành cho hai người gồm các đặc sản của Thượng Hải như sườn heo hầm với bánh gạo và bò xào với bún, có giá 1.702 tệ (khoảng 5,9 triệu đồng), cùng với combo trà chiều giá 696 tệ (khoảng 2,4 triệu đồng) mỗi người.
Đắt đỏ là vậy, ban quản lý Fairmont Peace chia sẻ với tờ Yicai rằng từ khi phim ra mắt hồi tháng 12, khách sạn hầu như lúc nào cũng kín chỗ.
Theo thông tin từ công ty du lịch trực tuyến Trung Quốc Tongcheng, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch cho khách sạn Fairmont Peace đã tăng hơn năm lần từ ngày 27/12 đến ngày 5/1 so với tháng trước đó.
Những địa điểm xuất hiện trong phim khác như phố đi bộ Nam Kinh, nằm ngay gần khách sạn Fairmont Peace, hay công viên và khách sạn Okura Garden Thượng Hải cũng có lượng tìm kiếm tăng vọt.
Một nhà hàng có tên Tai Sheng Yuan, nơi cũng quay các cảnh trong loạt phim đã cháy vé trong hai tuần qua, chính thức trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch đến chụp ảnh bên ngoài tòa nhà. Một nhân viên làm việc tại đây cho biết, hiện tại rất khó để đặt bàn cho bữa tối đêm giao thừa Tết Nguyên đán vào ngày 8/2 sắp tới. Khách muốn đặt phòng riêng phải chờ ít nhất hai tuần và số lượng còn lại rất ít.
Không chỉ các doanh nghiệp lưu trú, ăn uống, du lịch mới được hỗ trợ bởi sự thành công của loạt phim. Thậm chí, người hâm mộ của Phồn Hoa đã nhận thấy rằng những bộ vest mà A Bảo mặc được thực hiện bởi những người thợ may đến từ Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang phía đông cũng nhận được đơn hàng tới tấp từ khắp mọi nơi.
"Bộ phim truyền hình này thật tuyệt vời! Mặc dù tôi sinh năm 2000 và không biết Thượng Hải trông như thế nào vào những năm 1990, nhưng bộ phim này khá phù hợp với những gì cha mẹ tôi mô tả về ngày xưa ở thành phố này," một người quan sát trực tuyến nói trên Douyin.
"Nó xứng đáng với giá trị sản xuất của Vương Gia Vệ. Mỗi cảnh đều chứa đầy chất lượng điện ảnh. Tôi nghĩ đây là bộ phim truyền hình hay nhất năm 2023," một người khác nói.
Theo nhận định của ông Chu Khả Lực, giám đốc sáng lập Viện kinh tế mới Trung Quốc và giám đốc tại Hiệp hội Công nghiệp thông tin Trung Quốc: "Các loạt phim truyền hình rất có ảnh hưởng và có thể hướng dẫn phán đoán thẩm mỹ của mọi người và vô hình trung hình thành thói quen tiêu dùng của họ".
Một phần cũng phải cảm ơn tài năng của đạo diễn huyền thoại Vương Gia Vệ, những thước phim tái hiện quá khứ tráng lệ của Thượng Hải xưa trong Phồn hoa là yếu tố then chốt quyến rũ du khách đến với thành phố này.
Theo SCMP