|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18/9-22/10/2024.

Sự kiện với sự tham dự của lãnh đạo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Bộ Xây dựng, Sở Công Thương Đà Nẵng, Tiền Giang, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng, các công ty Điện lực tại khu vực miền Trung, Trường Đại học Điện lực… cùng các cơ quan truyền thông tại khu vực miền Trung.

Cuộc thi do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) tổ chức. Sự kiện là một trong những hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024
Ông Trịnh Quốc Vũ- Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; đồng thời thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trịnh Quốc Vũ- Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết: Iternet, truyền thông số, mạng xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Không nằm ngoài xu thế chung, các hoạt động truyền thông của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng thường xuyên đổi mới, tận dụng sự phát triển của kỹ thuật số góp phần tuyên truyền hiệu quả đến mọi đối tượng.

Năm 2023, Cuộc thi đã thu hút số lượt người tham gia dự thi ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức, với gần 130 nghìn người tham gia và trên 200.000 lượt dự thi. Cuộc thi thu hút mọi thành phần, đối tượng tham gia từ học sinh, sinh viên, người lao động ngành điện cho đến các đơn vị như doanh nghiệp, nội trợ, người nghỉ hưu trải khắp 63 tỉnh, thành phố. Cuộc thi đã góp phần lan toả mạnh mẽ các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung, góp phần truyền thông, phổ biến Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng.

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024
Các đại biểu thực hiện nghi lễ phát động

Những con số ấn tượng về số người tham gia, lượt trả lời câu hỏi mỗi kỳ thi cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

"Thành công của cuộc thi cho thấy, người dân, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng/tiết kiệm điện để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong đời sống. Tiết kiệm điện đã đang trở thành thói quen”- ông Vũ nhấn mạnh và kỳ vọng, Cuộc thi sẽ góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về năng lượng và tiết kiệm năng lượng; đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên nền tảng trực tuyến; thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện như: Tăng cường các nguồn cung cấp điện; đầu tư xây dựng, mở rộng hệ thống điện (nguồn và lưới); vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy; thực thi nhiều giải pháp tiết kiệm điện... Trong đó, EVN xem các giải pháp “tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện là nguồn năng lượng đầu tiên”, đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đảm bảo cung ứng điện.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quốc Dũng- Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Nhiều năm qua, EVN đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện như: Quảng bá, tuyên truyền, kêu gọi mọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; xây dựng và triển khai các chương trình tiết kiệm điện như “gia đình tiết kiệm điện”; “tuyến phố tiết kiệm điện”, “tiết kiệm điện học đường”, “tiết kiệm điện nơi công sở”, “tiết kiệm điện đối với cơ sở sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ", “giờ trái đất”, “điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại – DR", tới phát động các cuộc thi trong và ngoài ngành về “sáng kiến và chung tay tiết kiệm điện”...

Phát động cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024
Ông Nguyễn Quốc Dũng- Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt các nước đang phát triển, nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng, kéo theo việc gia tăng các nguồn phát điện. Việc phát điện bằng các nguồn năng lượng hóa thạch đang gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường, bao gồm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm không khí và gây biến đổi khí hậu toàn cầu. Vì vậy, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường và hướng đến mục tiêu cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không những giúp giảm chi phí cho hộ gia đình và doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, mang lại một cuộc sống xanh hơn. Chính vì vậy, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ để đảm bảo một tương lai phát triển bền vững”- ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng khẳng định, EVN cam kết đồng hành và chỉ đạo và phổ biến cuộc thi tới hơn 96.000 CBCNV và người lao động, đồng thời lan tỏa sang các thành viên gia đình, người thân của CBCNV cùng tham dự cuộc thi này.

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024" được tổ chức trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/) từ ngày 18/9/2024 đến ngày 22/10/2024.

Người thi có thể tham gia thi từ máy tính cá nhân hoặc các thiết bị di động. Mỗi người được tham gia thi tối đa mỗi kỳ là 5 lần. Hệ thống sẽ tính lần tham gia có kết quả cao nhất.

Tham gia cuộc thi, người chơi trả lời 10 câu hỏi liên quan đến nội dung thi và 01 câu hỏi dự đoán số lượng người dự thi.

Người đạt giải là người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác hoặc gần nhất số lượng người chơi của mỗi kỳ. Cụ thể, nếu người chơi cùng đạt được 100 điểm, Ban tổ chức sẽ xét đến tiêu chí dự đoán số lượng người tham gia trong kỳ. Nếu người chơi cùng đạt 100 điểm và có số dự đoán số lượng người tham gia trong cùng kỳ giống nhau, Ban tổ chức sẽ tiếp tục xét đến tiêu chí thời gian trả lời ngắn nhất.

Sau mỗi kỳ thi, Ban tổ chức sẽ trao 05 phần thưởng cho người thi có kết quả cao nhất, giải Đặc biệt trị giá 3.000.000 đồng/giải, các giải còn lại trị giá 1.000.000 đồng/ giải.

Thu Hường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết