Gần 100% khách hàng miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ
Toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 được cấp điện trở lại, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua tại miền Trung.
Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 được cấp điện trở lại, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.

99,64% khách hàng miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ. Ảnh: Bình An
Hiện chỉ còn 18.010 khách hàng chưa có điện, tương ứng 0,36% khách hàng toàn Tổng công ty, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu, chia cắt trên địa bàn 4 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Toàn EVNCPC còn 43 vụ sự cố, sa thải chưa khôi phục, 134 TBA phân phối đang mất điện (chiếm 0,23% tổng số trạm toàn EVNCPC). Tổng công suất chưa khôi phục khoảng 7,3 MW, tương ứng 0,2% so với phụ tải cực đại Pmax của EVNCPC (3.646 MW).

Những ngày qua, ngành điện miền Trung ứng trực 24/24 kịp thời cắt điện ở những vùng ngập sâu, tái ngập để đảm bảo an toàn, và khẩn trương khôi phục cấp điện ngay sau khi nước rút (với các điều kiện an toàn). Ảnh: Bình An
Tại Quảng Trị, còn 1.682 khách hàng (0,32%) và 19 trạm biến áp (0,33%) chưa có điện, với công suất mất khoảng 0,5 MW. Còn 3 xã vẫn đang mất điện gồm Cam Hồng, Lệ Ninh và Ninh Châu.
Tại TP Huế, hiện còn 15.011 khách hàng (4,37%) và 83 trạm biến áp (2,73%) đang được khôi phục, công suất mất 5,97 MW. Các phường/xã còn mất điện gồm Phú Xuân, Thuận Hóa, Vỹ Dạ, Phong Thái, Quảng Điền, Hóa Châu, Hương An, Hương Trà và Kim Trà.
Ở TP Đà Nẵng, còn 1.259 khách hàng (0,14%) và 27 trạm biến áp (0,26%) chưa có điện, công suất mất 0,76 MW. Các phường/xã bị ảnh hưởng gồm Thăng Trường, A Vương, Hùng Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Trà Linh, Trà Giáp và Trà Lập.
Tại Quảng Ngãi, còn 58 khách hàng (0,01%) và 5 trạm biến áp (0,08%) chưa khôi phục, công suất mất 0,05 MW. Còn 2 xã Đăk Plô và Cà Đam vẫn đang cô lập, gây khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.

Chỉ còn 0,34% khách hàng chưa được khôi phục cấp điện do ngập sâu, bị chia cắt hoặc tái ngập. Ảnh: Bình An
Các Công ty Điện lực trong EVNCPC đang tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong vận hành và khắc phục sự cố sau mưa lũ.




