|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EVNNPC kêu gọi khách hàng chung tay tiết kiệm điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) kêu gọi khách hàng chung tay tiết kiệm điện.

Theo EVNNPC, do ảnh hưởng của diễn biến thời tiết phức tạp cùng với hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng cực đoan, hạn hán kéo dài đã làm cho lượng nước về các hồ thủy điện thấp hơn so với kế hoạch và dự báo việc thiếu hụt nghiêm trọng này sẽ tiếp tục tiếp diễn đến cuối mùa khô năm 2023, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025; công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, ngành điện mong muốn và rất cần sự đồng hành, chia sẻ từ khách hàng, người dân về hoạt động tiết kiệm điện với các giải pháp như sau:

Chủ động ban hành quy định sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị, doanh nghiệp.

Điều chỉnh kế hoạch sản xuất để giảm công suất sử dụng trong giờ cao điểm của hệ thống điện.

Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trong hộ gia đình.

Nhân viên điện lực tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện cho người dân

Cài đặt nhiệt độ máy điều hòa ở nhiệt độ từ 26 độ C.

Tiết giảm công suất hệ thống chiếu sáng tại các khu vực công cộng.

Tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu từ 22 giờ.

Tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, các khu vực công cộng.

Sử dụng hệ thống máy phát điện dự phòng...

Khi có các nhu cầu về điện, khách hàng và người dân có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: 19006769 hoặc qua app/Zalo/web CSKH EVNNPC để được phục vụ và hỗ trợ.

Đình Tú


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết