Chuỗi mỹ phẩm Beauty Box với 7.000 dòng sản phẩm, phủ kín các siêu thị Aeon Mall, Vincom Mega Mall,... đang làm ăn ra sao?
Mỗi cửa hàng Beauty Box được biết đến như một "thiên đường mỹ phẩm" chứa đựng nhiều dòng sản phẩm từ chăm sóc da, trang điểm đơn giản đến chuyên nghiệp.
Các chị em đam mê với mỹ phẩm ngày nay không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Beauty Box có diện tích rộng, bố trí đẹp mắt và đa dạng hàng hoá được đặt tại các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Vincom Mega Mall, TTTM Vạn Hạnh Mall,... ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Theo giới thiệu trên website, Beauty Box ra đời 2018 với sự đồng hành của những thương hiệu được độc quyền phân phối như CLUB CLIO, A’Pieu, Dear Dahlia, Banila Co, AHC, và hơn 70 thương hiệu nổi tiếng từ Âu sang Á, không thể không nhắc đến như Bobbi Brown, M.A.C, Estee Lauder, Clinique, Maybelline, L’Oreal, La Roche Posay, Vichy, Merzy, Black Rouge, Romand,…
Lợi thế của Beauty Box là sở hữu tới 7.000 dòng sản phẩm mỹ phẩm đa dạng, đủ các chủng loại từ đồ skincare tới make-up, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn từ cơ bản đến chuyên sâu. Bên cạnh đó, Beauty Box còn có dòng sản phẩm độc quyền do công ty nghiên cứu và sản xuất là mặt nạ giấy Beauty Box đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc da như làm sáng da, dưỡng ẩm, làm dịu da, chống lão hoá.
Hệ thống cửa hàng của chuỗi Beauty Box trên website đến ngày 9/11 là 16 cửa hàng.
Thông tin trên HNX ngày 7/11 cho biết, CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hoàn Vũ đã tăng lãi suất trái phiếu thêm 2% lên 14% đối với tất cả trái chủ.
Thời gian bắt đầu áp dụng lãi suất mới từ ngày 01/7/2023. Đây là kết quả từ hội nghị trái chủ ngày 24/07, tổng cộng hai trái chủ đã thông qua với tổng số 51 trái phiếu, chiếm 100% tổng số đang lưu hành của CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hoàn Vũ (gọi tắt là Hoàn Vũ).
Mục đích tăng nhằm bù đắp lãi suất ngân hàng cho các trái chủ do mặt bằng lãi suất ngân hàng đã biến động trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày phát hành trái phiếu.
Cũng trong tài liệu công bố, kết quả hoạt động kinh doanh của Hoàn Vũ năm qua được hé lộ. Theo đó, năm 2022, Hoàn Vũ đạt doanh thu hơn 384 tỷ đồng, lợi nhuận gộp là 180,7 tỷ, biên lợi nhuận gộp 47%. Chi phí hoạt động 169 tỷ đồng; EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) 11,9 tỷ đồng.
Sang năm 2023, Hoàn Vũ đặt kế hoạch doanh thu thuần 658 tỷ đồng, tăng hơn 70% so với kết quả đạt được của năm trước. Lãi gộp dự kiến 327 tỷ đồng, tăng hơn 80%. EBITDA 19,5 tỷ đồng, tăng 64%.
Tổng hợp Hoàn Vũ thành lập năm 2010 với tên cũ trước đây là CTCP Mỹ phẩm Hoàn Vũ (sau đó đổi tên vào tháng 11/2017); nghề chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.
Chủ tịch HĐQT hiện nay là bà Lê Bích Phượng, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Quốc Bình. Vốn điều lệ theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất là 180 tỷ đồng.