NTK Thái Công làm mưa làm gió trên TikTok: Bán hộp khăn giấy siêu sang 31 triệu đồng, bộ ấm trà "sương sương" 134 triệu
Chỉ mới đăng video nhá hàng, Thái Công đã thu hút hơn 5,4 triệu lượt xem. Hiện các sản phẩm chưa ghi nhận lượt mua nào.
Hình thức bán hàng livestream đã không còn là chuyện xa lạ đối với người Việt, đặc biệt là khi có sự tham gia của TikTok Shop. Không chỉ các nhà bán hàng đơn lẻ, nhiều thương hiệu lớn cũng lần lượt kéo nhau mở gian hàng trên nền tảng. Làn sóng này cũng kéo theo hàng loạt người nổi tiếng, ca sĩ, doanh nhân không còn ngần ngại, sẵn sàng livestream, tự mình chia sẻ và bán sản phẩm.
Cụ thể, một bộ trà chiều hoạ tiết trắng đen gồm 13 món, được niêm yết giá với 134,12 triệu đồng, tô đựng trái cây pha lê có đế được bán với giá 92,9 triệu đồng, ly uống nước pha lê từ Pháp có giá 15,3 triệu đồng.... Hay như dụng cụ dùng để gắp đá, có hoạ tiết cổ điển từ Pháp cũng cần bỏ ra 12,65 triệu đồng nếu muốn sở hữu. Các mặt hàng đều được áp dụng chính sách trả hàng trong vòng 6 ngày, huỷ đơn trong vòng 1 giờ.
Trên thực tế, TikTok Shop vốn được coi là "mảnh đất" của những mặt hàng có giá rẻ, trung bình. Báo cáo của YouNet ECI chỉ ra, TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình mỗi sản phẩm. Trung bình, một sản phẩm bán ra trên sàn TikTok Shop chỉ có giá khoảng 108.000 đồng (trên Shopee là 116.000 đồng, trên Lazada là 162.000 đồng). Sàn này vì thế hiện chỉ phù hợp để kinh doanh các sản phẩm có mức giá mềm, báo cáo kết luận.
Tuy nhiên, một số thương hiệu cũng bắt đầu livestream bán các sản phẩm có giá trị cao. Trong thời gian đầu mở bán iPhone 15, FPT Shop đã lần đầu tiên livestream bán điện thoại trên TikTok Shop.