Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cú lội ngược dòng của Baby Monster sau sự gián đoạn của Blackpink

Baby Monster có cú bứt phá sau khi Ahyeon trở lại đội hình.

Cú lội ngược dòng của Baby Monster sau sự gián đoạn của Blackpink

Ahyeon và Jennie. Ảnh: Instagram

Theo Allkpop, Baby Monster chính thức hoạt động với đội hình 7 thành viên từ ca khúc "Sheesh". Sự xuất hiện của Ahyeon khiến hình ảnh của nhóm thêm đặc sắc, hiệu ứng truyền thông tăng vọt.

Ban đầu, cả "Sheesh" và "Like that" trong album mới của Baby Monster chật vật trên các bảng xếp hạng âm nhạc vì bị đánh giá đi theo lối mòn, khó nghe.

Tuy nhiên, kỹ năng thanh nhạc vững và khả năng hòa âm của nhóm đã nâng tầm màn trình diễn. Sau những sân khấu hát live, 7 thành viên chiếm được cảm tình của công chúng, từ đó đẩy thành tích cho 2 ca khúc vốn không có xuất phát điểm tốt.

Trong lần đầu tiên bước lên sân khấu, Ahyeon đã mang về fancam (video quay trình diễn cá nhân) hơn 1 triệu view, cao nhất trong những nhóm nhạc gen 4.

Nhóm nhạc nữ tân binh của YG khẳng định những bước tiến vững chắc khi thành tích nhạc số có màn thay đổi ngoạn mục. Ca khúc chủ đề “Sheesh" từng không lọt vào bảng xếp hạng Melon Top 100 sau khi ra mắt, hiện đã có mặt trong Top 10.

Trong khi đó, như những nhóm nhạc trước, YG không quá chú trọng vào hoạt động quảng bá, lăng xê gà nhà, dù Baby Monster có rất nhiều thành viên thu hút fan như Ahyeon, Chiquita, Ruka...

Thay vào đó, 7 thành viên đã bắt đầu chạy tour. Đầu tháng 5, Baby Monster gây tiếng vang khi tổ chức buổi biểu diễn, giao lưu với người hâm mộ tại một sân vận động có sức chứa 26.000 người ở Nhật Bản.

Chuỗi sự kiện còn mở rộng phạm vi sang nhiều thành phố khác ở châu Á trong tháng 6, từ Jakarta (Indonesia), Singapore, Bangkok (Thái Lan)... Mỗi đêm diễn thu hút hàng chục nghìn khán giả - một con số ấn tượng với tân binh trẻ như Baby Monster.

Ca khúc “Sheesh” của Baby Monster lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Ảnh: YG

Ca khúc “Sheesh” của Baby Monster lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Ảnh: YG

Trong khi hai nhóm nhạc nữ của tập đoàn HYBE là LE SSERAFIM và ILLIT gây tranh cãi và mất điểm vì khả năng hát live yếu kém, Baby Monster được chú ý hơn cả vì giọng hát live ấn tượng, cùng khả năng rap, trình diễn đầy tự tin.

Thậm chí, Baby Monster phô diễn tài năng qua việc dùng mic hát trực tiếp với dàn nhạc trên các sân khấu show âm nhạc hàng tuần, trong khi hầu hết các nhóm nhạc đều hát nhép hoặc bật nhạc nền rất to.

YG đã tận dụng cơ hội này, quảng bá cả ca khúc "Like that" được chắp bút bởi Charlie Puth. Tiếp đến, nhóm sẽ tái xuất với một đĩa đơn mới vào đầu tháng 7.

Có sự yêu mến của công chúng, danh tiếng tăng nhanh, Baby Monster đã có chiến lược hoạt động dày đặc để tạo dựng tên tuổi.

Giữa thời điểm Blackpink gián đoạn hoạt động nhóm và tập trung cho sự nghiệp cá nhân, YG sẽ rơi vào khủng hoảng nếu không nắm trong tay những ngôi sao lớn, có sức ảnh hưởng trong Kpop.

Mà Baby Monster chính là niềm hi vọng của YG, với 7 cô gái đã thực tập nhiều năm và được đầu tư mạnh tay dưới trướng công ty này.

Theo tạp chí văn hóa IZE, “có thể cảm nhận được sự kiên trì từ YG trong album mới của Baby Monster, album tập trung vào màu sắc của riêng họ hơn là xu hướng”.

Nó nhắm mục tiêu chính xác vào thị hiếu của những người kỳ vọng Baby Monster sẽ là “Blackpink thứ hai” hay “nhóm nhạc nữ kiểu YG”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết