Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyển Malaysia đặt mục tiêu thắng đối thủ 7-0 ở lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026

Tuyển Malaysia phải giành chiến thắng với tỉ số rất đậm đội Đài Loan (Trung Quốc) và trông chờ Oman thắng Kyrgyzstan, qua đó có vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Malaysia đặt mục tiêu thắng đối thủ 7-0 ở lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026

Tuyển Malaysia đối mặt với nhiệm vụ nặng nề khi buộc phải thắng rất đậm đội Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: FAM

Tại bảng D, tuyển Oman đã có vé đi vào vòng loại thứ 3. Tuyển Kygyzstan đứng thứ 2 với 10 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại (+6). Tuyển Malaysia đứng thứ 3 với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại (-2).

Muốn có vé đi tiếp, tuyển Malaysia phải thắng đậm đội Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà, đồng thời trông chờ tuyển Oman vượt qua tuyển Kyrgyzstan. Huấn luyện viên Kim Pan-gon của tuyển Malaysia cho rằng mục tiêu này hoàn toàn khả thi.

Ông nói: “Chúng tôi mạnh khi thi đấu sân nhà, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể mong đợi điều gì đó. Tuyển có thể biến điều gì đó thành hiện thực. Nếu chúng tôi ghi nhiều hơn 7 bàn và tuyển Kyrgyzstan thua 0-2 trước Oman, chúng tôi sẽ là người đi tiếp. Chúng tôi có lợi thế sân nhà và sẽ chiến đấu đến cùng”.

Lượt đi, tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 trước đội Đài Loan (Trung Quốc) trên sân khách. Để động viên tinh thần các cầu thủ, huấn luyện viên Kim Pan-gon cũng không quên nhắc đến chiến thắng đậm 10-0 của tuyển Malaysia trước tuyển Papua New Guinea vào cuối năm ngoái.

“Chúng tôi tin rằng, tuyển Malaysia có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt. Ai biết được, có thể tuyển Kyrgyzstan sẽ thua đậm trước tuyển Oman. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, ông Kim Pan-gon nhấn mạnh.

Theo cựu tiền đạo tuyển Malaysia Akmal Rizal Rakhli, việc tuyển Malaysia thắng đậm đội Đài Loan (Trung Quốc) không phải là điều không thể. Theo ông, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) cần thi đấu quyết liệt ngay từ đầu và tìm được bàn thắng sớm.

Akmal cũng tin rằng tuyển Malaysia nên chơi với 2 cầu thủ tiền đạo với sự hỗ trợ của các tiền vệ Endrick Dos Santos và Syamer Kutty Abba, để tạo nên chiều sâu đội hình trước đội Đài Loan (Trung Quốc).

Ông cũng đề xuất những điều chỉnh về mặt chiến thuật, chẳng hạn như bố trí Dos Santos gần tiền đạo hơn và sử dụng Safawi Rasid làm tiền đạo dự bị nếu cần.

Akmal nói thêm: “Nếu tuyển Malaysia ghi được 2 hoặc 3 bàn thắng trong hiệp một trước Đài Loan (Trung Quốc), điều đó sẽ tăng cường đáng kể sự tự tin của đội trong hiệp 2”.

Trận tuyển Malaysia – Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 11.6.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết