Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Thần tài" Messi: Giúp vốn hóa các nhãn hàng tăng tổng cộng 51 tỷ USD, Budweiser lấy lại những gì đã mất

Với việc lên ngôi vô địch World Cup 2022, Lionel Messi đã giúp gia tăng ít nhất 51 tỷ USD vốn hóa của các nhãn hàng mà anh hợp tác, cứu Budweiser khỏi mất trắng 5 triệu USD.

Đêm 20/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và đồng đội được chào đón như những người hùng sau khi giành được cúp vàng danh giá nhất trong làng bóng đá World Cup trên đất Qatar. Theo CBS Sports, hơn 4 triệu người đã đổ ra các con phố tại thủ đô Argentina để ăn mừng chiến công của Messi và đồng đội.

photo-1671613754309

Hàng triệu người dân ăn mừng chiến thắng cùng nhà vô địch World Cup

Giá trị vốn hóa của các nhãn hàng hợp tác với Messi tăng ít nhất 51 tỷ USD

Màn trình diễn xuất sắc tại FIFA World Cup của Lionel Messi và Argentina đã đem lại những cảm xúc khó quên cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng hợp tác với Messi cũng được hưởng niềm vui chung. Cụ thể, theo báo cáo của Barca Universal, kênh truyền hình độc lập lớn nhất của FC Barcelona, tổng giá trị vốn hóa của một số thương hiệu mà Messi hợp tác đã tăng 51 tỷ USD.

photo-1671613755760

Một số công ty có vốn hóa thị trường tăng trong thời gian diễn ra cúp thế giới là, Louis Vuitton (6,56%), Mastercard (3,87%) và Activision (3,81%), Pepsi (1,11%), và ấn tượng nhất không thể không nhắc đến Budweiser (7,51%). Chỉ với một số thương hiệu tiêu biểu mà Messi hợp tác, tổng giá trị vốn hóa đã tăng 51 tỷ USD.

Messi đã cứu Budweiser khỏi "trắng tay" vì World Cup

Vài tiếng trước giờ khai mạc World Cup, Qatar đã ra quyết định cấm bán bia tại các sân vận động của nước chủ nhà, điều này khiến Budweiser rơi vào thế bị động. Ước tính, khoảng 5 triệu USD là số tiền mà Budweiser đã tiêu tốn tại Qatar để chuẩn bị cho giải đấu.

Người phát ngôn của AB InBev nói với Benzinga vào thời điểm đó: "Là đối tác của FIFA trong hơn ba thập kỷ, chúng tôi mong muốn được kích hoạt các chiến dịch FIFA World Cup trên khắp thế giới để tôn vinh bóng đá với người tiêu dùng của chúng tôi". "Tuy nhiên, một số hoạt động theo kế hoạch không thể tiến hành do các tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát."

Budweiser, thuộc sở hữu của AB InBev, cũng đã tweet về tin tức khó xử trước khi xóa bài đăng sau đó.

Mặc dù AB InBev có thể đã bỏ lỡ doanh số bán hàng tại World Cup, tuy nhiên nhờ chức vô địch của Argentina và Lionel Messi, công ty có thể phần nào giảm bớt thiệt hại. Budweiser giờ đây có thể có được sức mạnh tiếp thị khổng lồ và nhận thức về thương hiệu ở Argentina và trên toàn thế giới nhờ những câu nói của Messi.

photo-1671613758466

Messi trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Budweiser kể từ năm 2019

Budweiser phát động chiến dịch #BringTheBud trên khắp Argentina với các mặt hàng phiên bản giới hạn dành cho người hâm mộ và các sự kiện trực tiếp. Đi kèm với lễ kỷ niệm là Fan Fests diễn ra vào ngày 22 tháng 12 tại Buenos Aires, Rosario và Cordoba, với các buổi biểu diễn âm nhạc, đồ sưu tầm độc quyền, v.v.

"Đây là một hành trình đáng kinh ngạc. Đó là một khoảnh khắc lịch sử, không chỉ với tôi mà với cả đất nước Argentina", Lionel Messi nói. "Tôi rất vui vì chúng tôi có thể ăn mừng và 'Bring Home the Buds' tới tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi."

Budweiser vẫn được phép bán Bud Zero - loại bia không cồn của hãng ở Qatar. Tuy nhiên, sản phẩm này không thực sự được yêu thích như các loại bia truyền thống khác. Và việc không được bán sản phẩm tại sự kiện như kì World Cup lần này chính là rủi ro mà các nhà tài trợ thể thao có thể phải đối mặt.

Mặc dù Budweiser không thể bán sản phẩm có cồn của mình tại các địa điểm diễn ra World Cup, nhưng Budweiser đang có cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới thời điểm hiện tại làm đại diện thương hiệu. Đây có thể được coi là chiến thắng của công ty trên một đấu trường khác.

Messi là một trong những cầu thủ được săn đón nhất trên thế giới. Hằng năm, anh ấy đã thu về hơn 55 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo cho gồm Adidas, Pepsico, Budweiser…

photo-1671613759900

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup Qatar 2022

Việc nhận được sự ủng hộ của các ngôi sao bóng đá luôn đem lại những lợi thế nhất định cho nhãn hàng. Trong một sự kiện truyền thông, Cristiano Ronaldo đã loại bỏ những chai Coca-Cola khỏi bàn, thay vào đó nói với mọi người "aqua", từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là nước. Hành động này lập tức "thổi bay" 4 tỷ USD vốn hóa của tập đoàn. 

Tương tự, Paul Pogba, một người theo đạo Hồi, đã từ chối chai Heineken trong một cuộc họp báo. Pogba đã không còn uống rượu bia kể từ sau khi chuyển sang đạo Hồi vào năm 2019. Những thương hiệu này đều có khả năng bị tổn hại khi bị từ chối bởi những ngôi sao bóng đá có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Nguồn: NDTV, Benzinga, Barca Universal


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...