Hà Nội: Tổ chức lại giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng
Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng để phục vụ thi công hầm chui đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng.
Cụ thể, các đơn vị sẽ thực hiện thu gọn diện tích rào chắn khu vực trung tâm nút để bố trí thêm 3 làn xe chạy (tối thiểu 10m) phục vụ lưu thông trên đường Giải Phóng hướng từ Giáp Bát về trung tâm Thành phố.

Hầm chui đường Vành đai 2,5 qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng (Hà Nội) đã lộ diện hình hài sau gần 3 năm thi công. Ảnh: TL.
Các hướng khác lưu thông qua khu vực nút giao Giải Phóng - Kim Đồng lưu thông bình thường.
Đồng thời tổ chức điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa di động trên đường Giải Phóng kết hợp bổ sung biển chỉ dẫn, người hướng dẫn, hệ thống sơn kẻ đảm bảo an toàn.
Cùng với đó, tổ chức đóng dải phân cách giữa trên đường Giải Phóng (đối diện số nhà 821, 823 đường Giải Phóng) và khôi phục điểm mở dải phân cách trên đường Giải Phóng (đối diện số nhà 807 đường Giải Phóng).
Việc tổ chức mở rộng diện tích rào chắn khu vực trung tâm nút giao thêm 526 m2 so với phương án thu gọn diện tích rào chắn khu vực trung tâm nút.
Thời gian điều chỉnh rào chắn từ 22h tối hôm trước đến trước 5h sáng ngày hôm sau để phục vụ thi công hạng mục trạm bơm và cải tạo vỉa hè với hình thức rào chắn di động.
Các phương tiện có nhu cầu từ đường Giải Phóng rẽ trái vào đường Kim Đồng lưu thông theo hướng Giải Phóng - qua khu vực rào chắn di động, rẽ trái vào Kim Đồng, các hướng khác lưu thông bình thường.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 25/12/2025 đến khi có thông báo điều chỉnh.
Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố triển khai thực hiện điều chỉnh hệ thống biển báo, bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông.
Lắp đặt bổ sung biển báo chỉ dẫn, điều chỉnh vạch sơn cho phù hợp… theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.
Ngoài ra phối hợp với Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút lân cận cho phù hợp.
Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.





