Mẫu SUV điện chuẩn bị về Việt Nam đang "làm mưa làm gió" tại Thái Lan: đứng đầu phân khúc nhiều tháng liên tiếp, là đối thủ lớn với VinFast VF 6
Nếu ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6, mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.
Tính riêng tháng 8, doanh số bán xe điện tại Thái Lan đạt 6.611 chiếc, tăng 1.495 chiếc so với tháng 7 trước đó.
Trên thực tế, số lượng xe điện bán ra trong năm nay tại Thái Lan đã vượt xa tổng số lượng đã bán trong 3 năm trước đó (12.270 chiếc). Hơn nữa, doanh số bán xe điện tại đây vẫn đang tăng dần khi chính phủ Thái Lan liên tục đưa ra các ưu đãi và các thương hiệu ô tô lớn đang xây dựng thêm hệ thống các trạm sạc trên khắp đất nước.
Từ đầu năm đến nay, Atto 3 đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe điện tại Thái Lan nhiều tháng liên tiếp, ngoại trừ tháng 6 khi Neta V bất ngờ soán ngôi.
Không chỉ đứng đầu tại Thái Lan, BYD Atto 3 còn là xe điện bán chạy nhất tại Thụy Điển. Trong tháng 7, BYD bán được 721 chiếc Atto 3 ở Thụy Điển, trong khi Volkswagen bán được 711 chiếc ID.4. Sự chênh lệch không đáng kể, nhưng đủ để mẫu xe từ Trung Quốc trở thành quán quân lần đầu tiên, theo Hiệp hội ôtô Thụy Điển. Kết quả trên cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường của hãng xe Trung Quốc tại thị trường châu Âu khi khu vực này đang dần từ bỏ dòng xe động cơ đốt trong.
Nếu Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VF 6, mẫu xe điện mà VinFast chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.
Mẫu xe này sở kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương khoảng 745 triệu đồng và 812 triệu đồng.
Cả hai phiên bản đều dùng mô-tơ đơn gắn ở cầu trước với công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km.