Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ford Everest 2022: Tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Sau thời gian dài úp mở, Ford Everest 2022 đã chính thức được trưng bày tại đại lý. Điều đáng nói, Ford Everest 2022 đã tăng dao động từ 40 - 52 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thế hệ mới xe có sự thay đổi đáng kể ở cả ngoại thất lẫn nội thất, đồng thời bổ sung thêm nhiều trang bị hấp dẫn hơn so với thế hệ cũ.

So sánh giá bán Ford Everest 2022 và Ford Everest 2021?

Trên thị trường, Ford Everest được có 4 phiên bản, gồm Ambient, Sport, Titanium và Titanium+. Theo đó, giá Ford Everest 2022 dao động từ 1,099 - 1,452 tỉ đồng, tăng 40 - 52 triệu đồng tuỳ phiên bản so với thế hệ cũ.

Chi tiết giá xe Ford Everest 2022 và Ford Everest 2021 tại bảng dưới đây:

Phiên bản

Giá Ford Everest 2022 (tỷ đồng)

Giá Ford Everest 2021 (tỷ đồng)

Everest Titanium+

1,452

1,412

Everest Titanium

1,245

1,193

Everest Sport

1,166

1,124

Everest Ambiente

1,099

-

Về thiết kế: Thế hệ mới mạnh mẽ, nam tính hơn

So với thế hệ tiền nhiệm, Ford Everest 2022 được cải tiến rất nhiều về ngoại hình, nhờ đó mang đến phong cách mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, phần đầu xe Everest 2022 nổi bật với nét thiết kế vuông vức nhờ tạo hình cụm đèn hình chữ "C" ngược, nối liền lưới tản nhiệt bằng một thanh ngang cỡ lớn đỡ lấy logo thương hiệu.

Ford Everest 2022: Tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

So với thế hệ cũ chỉ dùng đèn LED thông thường, thế hệ mới dùng hệ thống chiếu sáng trang bị đèn LED Matrix có khả năng tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi vào cua và nhiều tính năng khác.

Bên hông xe, cả Ford Everest thế hệ cũ và mới đều dùng mâm xe kích cỡ 20 inch. Song ở thế hệ mới mâm xe dùng loại 255/55/R20, trong khi thế hệ cũ dùng loại 265/50/R20.

Chưa dừng lại ở đó, Ford Everest 2022 trông to lớn và bề thế hơn thế hệ cũ khi được gia tăng kích thước. Cụ thể, thế hệ mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm, còn ở thế hệ cũ là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850mm.

Đáng chú ý, phía sau xe Ford Everest 2022 cũng thay đổi hoàn toàn với cụm đèn hậu LED được thiết kế sắc cạnh, đồ họa hoàn toàn khác biệt. Nhờ vậy mang đến vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với kiểu thiết kế bo tròn trên thế hệ cũ.

Về nội thất – tiện nghi: Thế hệ mới có nhiều cải tiến hợp xu hướng hơn

So với thế hệ cũ, nội thất trên xe Ford Everest thế hệ mới cũng được cải tiến gần như hoàn toàn, mang hơi hướng tương lai với nhiều công nghệ hấp dẫn hơn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến trung tâm bảng táp-lô khi có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng kích thước 12 inch đặt dọc, tích hợp công nghệ SYNC 4, hệ thống âm thanh 8 loa.

Chưa kể, màn hình trung tâm TFT 12 inch trên Ford Everest thế hệ mới còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp cũng như địa hình khó.

Trong khi đó, ở thế hệ cũ, xe chỉ trang bị màn hình giải trí 8 inch và màn hình trung tâm 4.2 inch. Đi kèm theo đó là hệ thống SYNC 3, không có trang bị sạc không dây. Tuy nhiên, bù lại ở thế hệ cũ, Ford Everest bản cao cấp nhất trang bị tới 10 loa âm thanh.

Không gian giữa hai ghế trước ở Ford Everest thế hệ mới cũng được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần, được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.

Ford Everest 2022: Tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Đáng chú ý, bản Titanium+ thế hệ mới còn được trang bị cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 có thể trượt và có các cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế. Trong khi đó, Ford Everest thế hệ cũ chỉ dùng cần số cơ và trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Về động cơ – vận hành

Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ giống thế hệ cũ, tuy nhiên sức mạnh thấp hơn 3 mã lực so với thế hệ cũ. Cụ thể, Everest thế hệ mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút, đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Đáng chú ý, nếu như thế hệ cũ dùng ti thủy lực mở nắp capô thì ở Ford Everest thế hệ mới dùng cây chống mở nắp capo và có thêm vị trí bình ắc quy dự phòng. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian 4x4 trên thế hệ mới khi gài cầu thì xe mới chạy ở chế độ dẫn động 2 cầu, còn bình thường thì chỉ dẫn động cầu sau.

Trang bị an toàn trên Ford Everest mới phải kể tới như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình Thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…

Ngoài ra, so với thế hệ cũ, Ford Everest thế hệ mới còn vượt trội hơn khi trang bị gương chiếu hậu tích hợp camera 360 và camera lùi là dạng camera toàn cảnh 360.

Có thể thấy rằng, dù tăng giá 40 triệu nhưng bù lại những gì mà Ford Everest 2022 bản cao cấp nhất so với thế hệ cũ đã nhận được rất nhiều cải tiến, bổ sung mới. Qua đó, vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường ô tô Việt.

Song, với những người không quá chú trọng công nghệ, tài chính không quá dư giả có thể cân nhắc lựa chọn Ford Everest bản cũ với giá bán mềm hơn đáng kể. Nhìn chung, tuỳ thuộc vào điều kiện thực tế cũng như nhu cầu mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn Ford Everest thế hệ mới hay bản cũ.

Thu Uyên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết