Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VPBank hoàn thiện "ngân hàng số toàn năng" cùng bộ siêu giải pháp thanh toán không chạm

Trong hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng, VPBank nổi bật là đơn vị tiên phong với chiến lược số hóa toàn diện và bộ giải pháp thanh toán không chạm dẫn đầu xu hướng, với hai công cụ mới Pay by Account và Tap-to-Phone.

Diện mạo "ngân hàng số toàn năng"

Ngành ngân hàng đang dẫn đầu tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam, với hơn 90% giao dịch tại nhiều ngân hàng được thực hiện qua kênh số, 87% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán, vượt mục tiêu đề ra cho năm 2025.

Theo Ngân hàng Nhà nước, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2024 đạt trên 295 triệu tỷ đồng, gấp 25 lần GDP, cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong hành vi người tiêu dùng. Dưới định hướng xây dựng “hệ sinh thái số thông minh”, toàn ngành đang đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ như AI, Big Data và điện toán đám mây, với mục tiêu cá nhân hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng tới một xã hội không tiền mặt, hiện đại và bền vững.

Trong hành trình đó, VPBank không chỉ là người đi đầu trong ứng dụng công nghệ mà còn là một trong số ngân hàng kiên định theo đuổi chiến lược "lấy khách hàng làm trọng tâm". Chiến lược được hỗ trợ bởi hành trình chuyển đổi số toàn diện và có chiều sâu.

Nhờ đó, VPBank đã xây dựng một hệ sinh thái tài chính số khép kín, tích hợp đầy đủ các dịch vụ – từ thanh toán, quản lý tài chính đến đầu tư – trên một nền tảng duy nhất VPBank NEO. Tháng 3/2025, nền tảng này tiếp tục được hoàn thiện với bộ công cụ sinh lời thông minh tích hợp AI, Big Data và Cloud, giúp khách hàng tối ưu dòng tiền với lợi suất hấp dẫn, lập kế hoạch tài chính cá nhân, tích lũy tự động và đầu tư hiệu quả.

A person standing on a stage AI-generated content may be incorrect.

Pay by Account - giải pháp VPBank tiên phong triển khai đầu tiên tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được phát triển trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với Mastercard

Tính đến cuối năm 2024, VPBank NEO đã có hơn 10 triệu người dùng, xử lý trên 700 triệu giao dịch mỗi tháng và đặc biệt hơn 80% các hợp đồng tín dụng cá nhân đã được thực hiện hoàn toàn qua kênh số này. Đây không chỉ là ứng dụng ngân hàng điện tử, mà là minh chứng cho tư duy đổi mới và năng lực triển khai của một ngân hàng đang từng bước định nghĩa lại vai trò chuyển đổi số trong dịch vụ tài chính hiện đại.

Theo đại diện VPBank, ngân hàng đã đầu tư đồng bộ vào nền tảng công nghệ, năng lực dữ liệu và cá nhân hóa dịch vụ. Hệ thống công nghệ được xây dựng trên nền tảng Cloud Computing, Microservices, Open API, cho phép mở rộng linh hoạt, tích hợp nhanh, vận hành an toàn và kết nối hiệu quả với các đối tác trong hệ sinh thái số.

Định hình tương lai thanh toán không chạm với Pay by Account và Tap-to-Phone

Khái niệm “không dùng tiền mặt” thường gắn liền với hình ảnh chuyển khoản hoặc quẹt thẻ, thì ngày nay, người tiêu dùng mong muốn nhiều hơn thế. Đó chính là giải pháp thanh toán không chạm Tap & Pay. VPBank xác định đây không chỉ là một xu hướng, mà là một trong những định hướng chiến lược để thúc đẩy quá trình số hóa toàn diện.

Tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025", đại diện VPBank đã mang tới hai giải pháp để hoàn thiện bộ sản phẩm thanh toán không chạm, là Pay by Account và Tap-to-Phone. Bộ giải pháp cũng nhấn mạnh định hướng phát triển ngân hàng số toàn diện, nơi mọi phương thức thanh toán không chạm từ thẻ, QR code, Pay by Account đến Tap-to-Phone đều được tích hợp liền mạch trên siêu ứng dụng VPBank NEO.

Gian hàng của VPBank tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025"

Trong đó, Pay by Account là một trong những giải pháp thanh toán không chạm ưu việt được VPBank cung cấp, cho phép thanh toán trực tiếp từ tài khoản thanh toán, không cần thông qua thẻ. Đây là giải pháp VPBank tiên phong triển khai đầu tiên tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được phát triển trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với Mastercard.

"Trong bức tranh chuyển đổi số mạnh mẽ, yêu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, hướng tới sự thuận tiện, đơn giản và bảo mật nhất có thể", ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc Thường trực Phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân VPBank, chia sẻ tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025".

Thay vì yêu cầu người dùng sở hữu và duy trì thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, họ chỉ cần một tài khoản ngân hàng và một thiết bị thông minh. Tất cả thông tin giao dịch được mã hóa, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Quan trọng hơn, giải pháp này mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính hiện đại cho hàng triệu người Việt – những người có thể chưa từng dùng thẻ.

Không dừng lại ở người tiêu dùng cá nhân, VPBank tiếp tục mở rộng hướng đi bằng giải pháp Tap-to-Phone (T2P) – biến smartphone Android hỗ trợ NFC thành thiết bị POS không chạm. Với hơn 10.000 lượt tải, 1.200 cửa hàng áp dụng, giải pháp này đặc biệt phù hợp cho các cửa hàng nhỏ, tiểu thương, chủ hộ kinh doanh cá thể, những đối tượng thường không có điều kiện đầu tư thiết bị POS truyền thống.

Giải pháp T2P không chỉ là công cụ thanh toán, mà là nền tảng tài chính di động giúp khách hàng SME, chủ hộ kinh doanh, cửa hàng bán lẻ tiết kiệm chi phí, việc kinh doanh trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn.

Từ hành vi chi tiêu hằng ngày cho đến giải pháp vận hành doanh nghiệp, VPBank đang chứng minh rằng thanh toán không chạm không chỉ là tiện ích mà là một phần không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Và trên hành trình số hóa ấy, VPBank đang tiến từng bước vững chắc, đưa mỗi khách hàng đến gần hơn với một tương lai tài chính thông minh, an toàn và toàn diện.


Nguồn:https://congluan.vn/vpbank-hoan-thien-ngan-hang-so-toan-nang-cung-bo-sieu-giai-phap-thanh-toan-khong-cham-10293325.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...