|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) đã tổ chức tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp trên địa bàn đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021”.

Theo HUBA, cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” được tổ chức 2 năm 1 lần và triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp hội viên cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là lần tổ chức thứ 3 với mục đích phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng; khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu Thành phố.

Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021
Doanh nghiệp được tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021"

Sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo gồm thành viên Hiệp hội, các chuyên gia chất lượng, an toàn vệ sinh…các Sở ngành chức năng như Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ… Ban tổ chức đã chọn ra 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021”.

Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn cố gắng duy trì hoạt động. Không chỉ đồng hành tiếp sức đồng hành cùng Thành phố, cao điểm trong công tác phòng chống dịch bệnh, mà doanh nghiệp còn tạo sự lan tỏa tích cực về tinh thần lạc quan, sáng tạo, chuyển mình trong đại dịch.

Theo ông Võ Văn Hoan, lễ vinh danh các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu là hoạt động thường xuyên của HUBA và sự kiện năm nay có ý nghĩa quan trọng không chỉ tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển kinh doanh bền vững, mà còn mang ý nghĩa tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua thách thức. “Thành phố kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín không chỉ cho thị trường trong nước mà từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa, đồng thời góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên tầm cao mới” - ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Chia sẻ niềm vui khi được nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021”, ông Nguyễn Kiên Cường - Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang khẳng định quyết tâm tất cả các công trình trong tương lai Phúc Khang sẽ đăng ký và áp dụng theo các tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh phù hợp. “Trước mắt chúng tôi chọn các tiêu chuẩn LEED (USGBC - Hoa Kỳ), LOTUS (VGBC - Việt Nam), Green Mark (Singapore) cho những chung cư cao cấp, các khu phức hợp tọa lạc trong trung tâm Thành phố, và tiếp theo có thể là chuẩn EDGE (IFC- Tổ chức Ngâ hàng thế giới)”- ông Cường cho biết thêm.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021, để tiếp tục thực hiện chương trình hành động của thành phố về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HUBA đã chuyển từ hoạt động Hội chợ sang tổ chức triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 20-21/12/2021 tại Khách sạn Rex Sài Gòn với quy mô 100 gian hàng. Do dịch bệnh, sự kiện được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng, kỳ vọng hàng ngàn lượt khách hàng. Đáng chú ý, tại lễ khai mạc triển lãm, HUBA và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại - Hội nghị quốc tế TP. Hồ Chí Minh (FSC) - Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc đã ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Úc. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.

Thùy Dương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết