Thêm một chuỗi cà phê nước ngoài tiến vào Việt Nam: Bán ly bạc sỉu giá 75.000 đồng, đối đầu trực tiếp với Starbucks
Đặt tại Lotte Mall West Lake (Hà Nội), Ten Thousand sẽ cạnh tranh với nhiều thương hiệu cà phê đặc sản khác như Starbucks, Là Việt,...
Theo giới thiệu, đây cũng là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại khu vực Đông Nam Á.
Cửa hàng Ten Thousand có thiết kế nội thất tối giản và hiện đại, phục vụ các loại cà phê đặc sản, đồ uống nóng và lạnh cùng các món bánh. Cái tên Ten Thousand được lấy cảm hứng từ quy tắc 10.000 giờ làm việc. Nhà sáng lập, từ một người bình thường không có nhiều hiểu biết về cà phê, đã đầu tư 10.000 giờ để nghiên cứu, tạo dựng thương hiệu để phổ biến cà phê đặc sản.
Phân khúc giá của Ten Thousand tại Việt Nam khá tương đồng với Starbucks. Các đồ uống đặc trưng có giá khoảng 100.000 đồng/ly. Những món cà phê cơ bản như Latte, Americano được bán với mức giá từ 65.000 đồng đến 90.000 đồng. Trong khi đó, các ly cà phê truyền thống của người Việt như bạc sỉu, sữa đá, cà phê cốt dừa được niêm yết ở mức 65.000-85.000 đồng/ly.
Theo ông Ted Park – Giám đốc bộ phận Global FC, nếu như các thương hiệu %Arabica chỉ tự phát triển cửa hàng, TenThousand đi theo mô hình nhượng quyền. Ở Australia và Mỹ, nếu ở xa trung tâm, cà phê Starbucks và McDonald’s là những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, Ten Thousand muốn mở rộng văn hóa cà phê đặc sản cao cấp không chỉ ở trung tâm thành phố mà còn ở các địa phương.
Là trung tâm thương mại mới nhất tại Hà Nội, Lotte Mall West Lake còn là nơi hội tụ của rất nhiều thương hiệu cà phê khác, bao gồm: Starbucks, Cà phê Giảng, Là Việt,...