Thế giới Di động (MWG) lập kỷ lục mới trong tháng 1/2022 với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu
MWG đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng và lấn sân sang thị trường Indonesia.
Theo công bố của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), MWG lập kỷ lục mới trong tháng 1/2022 với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.300 tỷ đồng doanh thu online do mùa bán hàng cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán 2022 diễn ra trọn trong tháng đầu năm.
Cụ thể, Thế giới Di động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay là 13.500 tỷ đồng. Thành công này là do tập trung chuẩn bị hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, và đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm.
Đồng thời, chuỗi Topzone mở thêm 8 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong tháng 1/2022, nâng tổng số điểm bán lên 19 và hiện diện tại 14 tỉnh thành và đã trở thành Đại lý ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam với mạng lưới cửa hàng, độ phủ và thị phần lớn nhất.
MWG thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng ĐMX, có bước đầu thuận lợi khi khai trương vào dịp Tết với hơn 50 tỷ đồng doanh thu. Bách Hoá Xanh (BHX) cũng ghi nhận doanh thu hơn 2.400 tỷ trong tháng 1 nhờ nhu cầu mua sắm hàng FMCG tăng cao trong dịp Tết.
Trong năm nay, MWG đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 30% so với năm trước. Trong đó, mở rộng hệ thống, chuyển đổi và nâng cấp nhiều cửa hàng ở những khu vực tiềm năng và kinh doanh thêm sản phẩm mới, chuỗi TGDĐ/ĐMX vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75 - 80% vào tổng doanh thu. Đẩy mạnh doanh thu để đưa Bluetronics đạt điểm hòa vốn và "lấn sân" sang thị trường Indonesia.
Một cửa hàng Bluetronics tại Campuchia (Ảnh: Cambo-report/MWG). |
Tháng 12/2019, MWG ra mắt cửa hàng bán lẻ điện máy đầu tiên – Bluetronics tại Campuchia. Hết năm 2021, MWG có tổng cộng 50 cửa hàng Bluetronics.
Về Bách Hoá Xanh, chuỗi sẽ tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023.
Trong năm 2022, MWG cho biết chuỗi này sẽ tập trung vào thu hút lôi kéo khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với giá bán cạnh tranh để biến hàng tươi sống trở thành thành điểm đến của chuỗi. Bách Hoá Xanh được kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho tập đoàn.
Sau khi An Khang được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của tập đoàn, MWG cho biết sẽ đầu tư cho chuỗi này cả về tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để xử lý những vấn đề trọng yếu ở những cửa hàng hiện tại nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và xây dựng mô hinh kinh doanh mới - nâng cấp hơn để tăng tốc nhân rộng sau khi hoàn thiện.
Ngoài ra, các chuỗi tập trung vào tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư mạnh cho các chương trình thúc đẩy bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối. Công ty cũng tiếp tục thử nghiệm/phát triển các ngành hàng/chuỗi mới để chuẩn bị động lực tăng trưởng cho tương lai.
Tháng 03/2004, Công ty TNHH Thế Giới Di Động được thành lập. Giai đoạn 2007-2009, mở rộng kinh doanh tại TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Năm 2007, Công ty TNHH Thế Giới Di Động chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh. Ngày 14/07/2014, chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE). MWG kinh doanh các lĩnh vực chính gồm Kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử viễn thông; Kinh doanh thiết bị điện máy; Kinh doanh máy vi tính, thiếu bị ngoại vi và phần mềm; Kinh doanh bán lẻ thực phẩm, hàng tiêu dùng; Sản xuất linh kiện điện tử; Sản xuất thiết bị truyền thông. |
Quỳnh Nga