Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh số tăng 3x trong năm Covid, startup bán áo phông, đồ lót Coolmate tiếp tục gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, nhắm mốc IPO năm 2025

Coolmate đã có một năm thăng hoa sau khi lên Shark Tank Việt Nam, bất chấp Covid-19 với 3 tháng giãn cách xã hội. Năm 2021, doanh số của startup bán đồ thời trang cơ bản cho nam giới Coolmate đạt 139 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với năm 2020...

Coolmate cho biết vừa tiếp tục huy động thêm 1,1 triệu USD sau khi doanh số tăng trưởng hơn 3,5 lần bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Vòng gọi vốn lần này Coolmate huy động được từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong năm 2022.

Doanh số tăng 3x trong năm Covid, startup bán áo phông, đồ lót Coolmate tiếp tục gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, nhắm mốc IPO năm 2025 - Ảnh 1.

Startup này cũng công bố doanh thu năm 2020 ở mức 39 tỷ, 2021 ở mức 139 tỷ và đặt kỳ vọng doanh thu 2022 ở mức 440 tỷ.

Với 1,1 triệu USD đầu tư nhận được, Coolmate sẽ tiếp tục sử dụng cho 3 mảng chính: một là đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới để mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; hai là đầu tư vào nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn; cuối cùng là đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của công ty.

Startup này cho biết mong muốn sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn để thực hiện mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Doanh số tăng 3x trong năm Covid, startup bán áo phông, đồ lót Coolmate tiếp tục gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, nhắm mốc IPO năm 2025 - Ảnh 2.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate định hướng là thương hiệu đồ cho nam giới hướng tới các sản phẩm cơ bản, đơn giản trong thiết kế , nhận mạnh tới tính năng và đặc biệt là tập trung vào trải nghiệm khách hàng với cam kết 100% hài lòng trong dịch vụ của mình.

Mô hình của Coolmate là Direct to Customer Ecommerce (D2C Ecommerce), cung cấp sản phẩm may mặc "sản xuất tại Việt Nam", được bán trực tiếp tới tay khách hàng qua nền tảng Thương Mại Điện Tử với giá cả hợp lý hơn do tiết kiệm được nhiều các chi phí mặt bằng và bán hàng truyền thống.

STIC Ventures là công ty quản lý quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Hàn Quốc. STIC Ventures trước đây là bộ phận đầu tư mạo hiểm của STIC Investments, được thành lập từ năm 1999. Công ty hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á. STIC Ventures liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ cho các công ty startups ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, ban lãnh đạo có năng lực, và lợi thế cạnh tranh bền vững..

Trong khi đó, tại Việt Nam VIC Partners là quỹ đầu tư khởi nghiệp quy tụ được số lượng lớn nhất các doanh nhân có sức ảnh hưởng, các nhà sáng lập và các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Với khẩu hiệu "Built by founders, for founders", ngoài tiền đầu tư, VIC Partners tạo nên sự khác biệt lớn nhờ sức mạnh tổng hợp từ trí tuệ, kinh nghiệm, và các mối quan hệ rộng rãi của cổ đông để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp nhanh chóng bứt phá trên hành trình từ "không đến một". Trong 5 năm qua, VIC Partners đã đầu tư, hỗ trợ sát sườn cho các nhà sáng lập và đặt nền móng cho sự thành công của rất nhiều công ty khởi nghiệp, có thể kể đến TopCV, Scholakids, Callio, Ladipage, RETI...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...