Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại gia bán lẻ Thái Lan lắp đặt máy gom ve chai: 4 tháng thu được 65.000 vỏ chai, 14.000 lon nhôm, nhắm lắp 86 máy gom tại TTTM GO! toàn quốc

"Mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ đi mở rộng việc đặt máy, mà là tạo ra sự thay đổi bền vững", Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail tại Việt Nam cho biết.

 

Đại gia bán lẻ Thái Lan lắp đặt máy gom ve chai: 4 tháng thu được 65.000 vỏ chai, 14.000 lon nhôm, nhắm lắp 86 máy gom tại TTTM GO! toàn quốc- Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail tại Việt Nam trải nghiệm máy thu gom tái chế.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Sparklo - Công ty công nghệ sạch - ký kết hợp tác Sáng kiến tái chế, thông qua việc lắp đặt các Máy Thu Gom Rác Thải Tái Chế (RVM - Reverse Vending Machine) hiện đại – Sparklomats tại hệ thống Trung tâm Thương mại GO! trên toàn quốc.

Sparklo có trụ sở chính tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, sử dụng công nghệ AI và học máy để tối ưu hóa quy trình tái chế. Doanh nghiệp khuyến khích người dùng hình thành thói quen tái chế chai nhựa và lon nhôm bằng cách thưởng quà. 

'Thu gom tất cả chai nhựa và lon nhôm trên toàn thế giới'

Các vỏ lon, chai rỗng sau thu gom tại các máy sẽ được phân loại, làm sạch và nghiền nát để trở thành sản phẩm mới. Quá trình này tiết kiệm 55% lượng khí thải CO2, 50% năng lượng, 20% dầu...

"Thông qua việc đặt máy tại vị trí thuận tiên, độ nhận diện cao tại hệ thống GO! Mall, người dân khi đi mua sắm sẽ dễ dàng tiếp cận, nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành vi thực hiện tái chế nhằm hiện thực hóa lối sống xanh không rác thải", ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết.

"Mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ đi mở rộng việc đặt máy, mà chính là tạo ra sự thay đổi bền vững. Bằng cách chia sẻ quy trình tái chế và khuyến khích mọi người cùng tham gia thực hiện, chúng tôi mong truyền cảm hứng đến thế hệ mới có ý thức sống xanh quan tâm và bảo vệ môi trường. Tôi cũng xin chia sẻ rằng, nhân viên của chúng tôi cũng được khuyến khích tham gia tái chế thông qua các máy thu gom đặt tại văn phòng làm việc".

Central Retail Việt Nam và Sparklo thảo luận việc hợp tác nhằm tối ưu hóa việc thực hành tái chế từ giữa năm 2023. Cũng trong năm đó, 12 máy thu gom vỏ lon, chai (Sparklomat) được lắp đặt tại các TTTM GO! của CRV tại TPHCM và các khu vực lân cận.

Khẩu hiệu của Sparklo là 'Thu gom tất cả chai nhựa và lon nhôm trên toàn thế giới'. Ông Maksim Kaplevich - CEO và Nhà sáng lập Sparklo cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản: làm cho việc tái chế trở nên dễ dàng và tiếp cận được tất cả mọi người. Việc lắp đặt Sparklomat tại các siêu thị- nơi mọi người mua sắm qua lại, mua sắm thường xuyên, sẽ khiến việc thực hành tái chế trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày".

4 tháng đầu năm 2024, gần 65.000 vỏ chai và gần 14.000 lon nhôm đã được thu gom.

Chiến lược ReNEW của Central Retail tại Việt Nam

Đại gia bán lẻ Thái Lan lắp đặt máy gom ve chai: 4 tháng thu được 65.000 vỏ chai, 14.000 lon nhôm, nhắm lắp 86 máy gom tại TTTM GO! toàn quốc- Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Theo thỏa thuận hợp tác, từ tháng 5/2024, hai bên sẽ nhân rộng dự án trên quy mô toàn quốc hướng đến mục tiêu lắp đặt 86 RVM Sparklo tại tất cả các Trung tâm Thương mại GO! Mall thuộc Central Retail đến cuối năm 2024. 

"Trong hơn một thập kỷ qua, Central Retail luôn cam kết thực hiện sứ mệnh trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững", ông Olivier chia sẻ thêm.

Một số hoạt động cụ thể Central Retail Việt Nam đã thực hiện là sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, giảm sử dụng nhựa, cung cấp các sản phẩm có lượng phát thải carbon thấp, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ hệ thống mái năng lượng mặt trời được trang bị tại các trung tâm mua sắm GO! Mall, trồng cây gây rừng...

Ông Olivier cho biết Central Retail xây dựng chiến lược ReNEW - đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Re(-duce - Giảm thải khí nhà kính), N(-avigate Social Well-Being – Hỗ trợ cộng đồng), E(-co-friendly – Bao bì thân thiện môi trường) và W(-aste – Xử lý rác thải)...

Central Retail bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2012, khởi đầu với lĩnh vực thời trang. Tính đến thời điểm hiện tại, các chuỗi bán lẻ GO!, BigC, Tops Market, Nguyễn Kim... của Central Retail tiếp đón trung bình 500.000 lượt khách/ngày tại hơn 340 cửa hàng và trung tâm thương mại.

Tổng diện tích bán lẻ của Central Retail Việt Nam lên đến hơn 1.000.000 m2, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 lao động tại Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...