Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố mô hình mới của Mizuiku giai đoạn 2023 – 2025

Tập đoàn Suntory phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức lễ tổng kết hành trình 8 năm chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" tại Việt Nam, và ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục – Đào tạo giai đoạn 2023 – 2025.

Với triết lý "Phát triển nước bền vững", Tập đoàn Suntory luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước, và "Mizuiku" là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào là đơn vị đầu tiên mà tập đoàn Suntory Nhật Bản lựa chọn để triển khai chương trình Mizuiku ngoài Nhật Bản từ năm 2015. Song hành cùng với những mục tiêu phát triển bền vững khác của Suntory PepsiCo và cam kết đóng góp cho cộng đồng tại chính nơi Suntory PepsiCo hoạt động và kinh doanh, chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" hiện thuộc lĩnh vực "Nước", là một trụ cột phát triển bền vững trọng yếu của Suntory PepsiCo.

Hành trình 8 năm triển khai chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" tại Việt Nam đã có rất nhiều kết quả quan trọng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng. Chương trình đã có hơn 137.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.203 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi. Chương trình còn góp phần nâng cao cơ sở vất chất cho hơn 131 công trình nước sạch tại các trường tiểu học. 

Ông Shigeaki Kazama – Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển Bền vững của Tập đoàn Suntory cho biết: "Sự thành công của chương trình tại Việt Nam thúc đẩy việc chúng tôi triển khai chương trình này tới các quốc gia khác trên thế giới như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Pháp và Tây Ban Nha. Tôi rất cảm kích khi thấy chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" được xã hội ủng hộ và tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam trong vòng 8 năm qua. Với tư cách là một công ty sản xuất sản phẩm nước giải khát, tôi nhận thấy tầm ảnh hưởng quan trọng và mặt tích cực trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn nước tới cộng đồng. Tôi hy vọng với mô hình mới trong tương lai, chương trình sẽ gặt hái được những thành công ở một tầm cao mới".   

Thấu hiểu rằng việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn nước là kiến thức và kỹ năng cần được phổ biến rộng rãi, nhất là đối với các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Vì vậy kể từ năm 2023 đến 2025, chương trình mong muốn mở rộng quy mô trên toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các em. Để đạt được mục đích đó, lần đầu tiên Suntory PepsiCo ký kết thỏa thuận cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình tới tầm cao mới và đến với nhiều em học sinh hơn – những mầm non tương lai của đất nước.

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi thấy chương trình được đón nhận rộng rãi và sự thành công của chương trình chính là minh chứng cho những cam kết phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo đề ra. Hơn hết, với sự đồng hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tương lai gần thì chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" chắc chắn sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, kiến tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa giúp cho chương trình có thể được lan tỏa mạnh mẽ và tạo ảnh hưởng tích cực hơn nữa trong xã hội Việt Nam".

Công bố mô hình mới của Mizuiku giai đoạn 2023 – 2025 - Ảnh 1.

Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo Việt Nam

Với sự hợp tác toàn diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước. Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường và mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết