Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: "Chiếc laptop bạn mua chưa chắc đã nguyên seal, nó có thể là hàng trưng bày"

Ông Nguyễn Đức Tài Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động tiết lộ chiêu trò của một số cửa hàng điện máy khi bán hàng trưng bày cho người tiêu dùng nhưng lại đóng hộp, seal và với giá của hàng mới.

 

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: "Chiếc laptop bạn mua chưa chắc đã nguyên seal, nó có thể là hàng trưng bày" - Ảnh 1.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2023, ông Nguyễn Đức Tài Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch 5 năm tới của công ty, ông Tài cho biết mong muốn đẩy mạnh thương hiệu và uy tín của các chuỗi cửa hàng như Thế Giới Di Động, Bách Hoá Xanh, Điện Máy Xanh, Nhà thuốc An Khang… Việc này sẽ được chú trọng cả ở kênh online và offline, giúp người tiêu dùng không còn lo lắng về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Ông Tài tiết lộ “mánh khoé” của một số cửa hàng điện máy khi bán hàng trưng bày với giá của hàng mới và chính ông cũng từng là nạn nhận của chiêu trò này.

"Chúng tôi cũng từng đi mua TV ở một doanh nghiệp khác và biết rất rõ hành động đó. Họ lấy hàng trưng bày, đóng vào thùng và bán như hàng mới.

Sau đó, họ lại lấy những chiếc TV mới ra làm hàng trưng bày, vòng quay lặp lại. Tôi tin là thị trường laptop cũng vận hành như vậy. Những chiếc laptop các bạn mua chưa chắc bạn là người khui seal nó đầu tiên. Nó có thể là hàng trưng bày, khởi động một thời gian rồi đến tay các bạn.

Những vấn đề đó cần được biến mất khỏi thị trường, dành chỗ cho sự an tâm, thoải mái của khách hàng" , ông Tài nói với cổ đông.

Ông cho rằng 10 năm trước, khi hỏi người tiêu dùng là mua điện thoại ở đâu, phần lớn trong số họ ấp úng không biết mua ở đâu.

“Tôi cũng khá lo lắng khi mua một chiếc điện thoại mà không chắc rằng liệu rằng có bị đổi pin hay không. Nhưng bây giờ cũng câu hỏi đó thì nhiều người sẽ trả lời là đến Thế Giới Di Động”.

Không chỉ mặt hàng điện máy, điện thoại di động, ông Tài mong muốn xây dựng thương hiệu và sự uy tín ở các chuỗi cửa hàng khác bao gồm hàng tiêu dùng, thuốc,…

Chuỗi Bách Hoá Xanh vừa trải qua giai đoạn tái cấu trúc và có dấu hiệu bền bỉ hơn trong bối cảnh thị trường khó khăn. Do đó, doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hai chữ số và đạt điểm hoà vốn đối với chuỗi này vào cuối năm nay.

Thế Giới Di Động cho biết sẽ thay đổi cách thức vận hành kho vận để đảm bảo chất lượng hàng hoá, giảm hao hụt, giảm huỷ hàng tươi sống để tạo dư địa tăng biên lợi nhuận gộp và cải thiện hiệu suất logistic của chuỗi.

Ông Tài kỳ vọng Bách Hóa Xanh sẽ là điểm đến của bà nội chợ khi mua mặt hàng tươi sống và làm tốt hơn nữa chất lượng sản phẩm.

“Chúng tôi đang có một chút vấn đề về sự “thân quen” của khách hàng với những sạp thịt ngoài chợ. Chúng tôi từng khảo sát người tiêu dùng là họ có vấn đề gì với Bách Hoá Xanh không thì họ nói là không. Nhưng khi hỏi tại sao họ chọn sạp thịt ngoài chợ thì câu trả lời đơn giản là vì “thân quen” với chủ quán. Chúng tôi cần thời gian để giải quyết vấn đề này thông qua các chương trình khuyến mại, giúp người tiêu dùng thử sử dụng sản phẩm của Bách Hoá Xanh”, ông Tài cho biết.

Năm 2023, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động lên kế hoạch doanh thu thuần 135.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.200 tỷ đồng, lần lượt tăng nhẹ ở mức 1% và 2% so với kết quả thực hiện năm 2022.

Trong bối cảnh lãi suất và lạm phát ở mức cao ảnh hưởng đến sức mua người tiêu dùng, ngành bán lẻ năm 2022 gặp không ít khó khăn. Không nằm ngoài xu hướng này, công ty cũng không còn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận.

Từ đầu năm 2022, lợi nhuận của doanh nghiệp bán lẻ này đã liên tục sụt giảm quý sau thấp hơn quý trước do sức mua yếu đối với các sản phẩn điện thoại, điện máy cũng như xu hướng thắt chặt chi tiêu ngay cả đối với thực phẩn và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Đỉnh điểm khó khăn rơi vào quý 4 khi lợi nhuận của Thế Giới Di Động giảm mạnh 60,4% so với cùng kỳ xuống còn 619 tỷ đồng, mức thấp trong nhiều năm. Tính chung cả năm 2022, lãi ròng đạt 4.102 tỷ đồng giảm 16% so với năm 2021 là 4.901 tỷ đồng.

Công ty nhận định biên lợi nhuận gộp của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ thấp hơn giai đoạn 2021-2022. Điều này đến từ sức mua yếu và việc tiếp tục triển khai các chương trình giảm giá để bán hàng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan