YG gặp khó, không chắc chắn về hoạt động nhóm của Blackpink trong năm 2024
Trước tình trạng hoạt động nhóm của Blackpink vẫn chưa chắc chắn, YG Entertainment sẽ phải đối mặt với sự suy thoái không thể tránh khỏi trong năm 2024.
Truyền thông Hàn đưa tin, trước việc các hoạt động nhóm của Blackpink không chắc chắn, công ty chứng khoán Daeshin Securities (Hàn Quốc) đã điều chỉnh giá cổ phiếu cho YG Entertainment vào ngày 22.1, từ giá 90.000 won xuống mức 65.000 won.
Theo công ty dự đoán, doanh thu YG sẽ không thể tránh khỏi việc tiếp tục sụt giảm vào năm 2024. Tuy nhiên, Daeshin Securities vẫn duy trì “khuyến nghị đầu tư mua” - với những dẫn chứng cụ thể về kì vọng hợp lí đến từ các nghệ sĩ mới của YG.
Trong quý 4 năm ngoái, YG ước tính doanh thu giảm 28,8% so với cùng kì năm trước, lên tới 890 tỉ won. Lợi nhuận hoạt động được ước tính là 61 tỉ won, giảm 60,9%.
Thành tích sa sút của YG được cho là do nghệ sĩ ít hoạt động và các thông tin liên quan đến việc gia hạn hợp đồng của Blackpink. Theo đó, chi phí nhóm tái kí hợp đồng sẽ được ghi nhận là chi phí cố định hàng quý trong suốt thời gian hợp đồng.
Năm nay, được dự đoán là giai đoạn thử thách nhất đối với YG. Mặc dù Blackpink đã gia hạn hợp đồng liên quan đến các hoạt động nhóm, điều này có tác động đáng kể nhất đến doanh thu nhưng vẫn khó dự đoán liệu thực sự có hoạt động nhóm trong năm nay hay không.
Do đó, sự không chắc chắn về kết quả hoạt động của YG vào năm 2024 vẫn còn đáng kể và từ góc độ thận trọng, thu nhập sẽ giảm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, truyền thông đánh giá, nhóm tân binh mới - BabyMonster có thể giúp YG khôi phục lại giá cổ phiếu bết bát suốt thời gian qua.
Thực tế, BabyMonster đã ghi nhận lượng người hâm mộ lớn kể từ trước khi ra mắt, ngoài ra, còn được hưởng lợi từ hiệu ứng người hâm mộ do Blackpink tạo nên. Theo truyền thông, “chìa khóa” bây giờ nằm ở việc liệu BabyMonster có phát triển hay không.
Sự thành công của nhóm ở các buổi biểu diễn trong tương lai gần sẽ là yếu tố tiên quyết, tăng độ lan tỏa hơn là số liệu bán album. Điều này sẽ khiến hiệu suất phát nhạc trực tuyến trở thành một điểm đầu tư thiết yếu.
Theo đó, vào ngày 1.2, nhóm sẽ trở lại với đĩa đơn “Stuck In The Middle”, trong khi mini album đầu tiên dự kiến ra mắt vào ngày 1.4. Cùng với việc chuẩn bị cho sự trở lại, thời quan qua, tên tuổi Baby Monster được chú ý khi phá vỡ kỉ lục YouTube, đạt 200 triệu view với MV đầu tay “Batter Up” sau chưa đầy 54 ngày.
Ngoài ra, nhóm có tên trong top 5 nhóm nhạc tân binh được yêu thích nhất tháng 1.