Những người phụ nữ bé nhỏ, góp phần làm thế giới đẹp hơn!
Có lẽ chúng ta đều đồng ý với nhau rằng: "Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương". Thế nhưng, bằng sự tinh tế và thiên tính của mình, họ đã và đang khiến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.
Người ta cũng thường hay nói rằng: "làm nghề dịch vụ là làm dâu trăm họ". Và những người phụ nữ trong cuộc trò chuyện ngắn của tôi dưới đây, hiện đang đảm nhận nhiều trọng trách trong Four Seasons The Nam Hải, Hội An thực sự là những "nàng dâu đảm" bởi họ "nâng niu" từng trải nghiệm của du khách, góp phần tạo nên một khu resort đem lại nhiều giá trị hơn là sự nghỉ dưỡng, đó là cảm giác được "trở về", được "chữa lành" và tái tạo nguồn năng lượng sống! Và hơn thảy, những người phụ nữ ấy không chỉ làm hài lòng những vị khách quốc tế khó tính với sự chuyên nghiệp cao nhất, mà hơn cả là tình yêu thiết tha với nghề và tâm huyết của những người con đất Việt muốn góp phần quảng bá văn hoá, hình ảnh Việt Nam tới bạn bè thế giới.
'Kĩ thuật viên phải dành hết tâm trí vào điều mình đang làm để có thể tập trung lực vào đúng chỗ và không bị mệt mỏi'
Tôi đã từng trị liệu cho một vị khách người Mỹ bằng liệu pháp Essential Surrender (trị liệu chữa lành và khai mở các huyệt đạo chính của cơ thể - chakra - bằng âm nhạc). Sau buổi trị liệu, vị khách này đã khóc và chia sẻ rằng sau khi người chồng quá cố ra đi thì cô ấy quyết định khép mình khỏi thế giới và đi du lịch khắp nơi như một cách để chạy trốn thực tại. Tại đây, cô cảm thấy dường như bản thân đã được thông suốt, cảm thấy trái tim mình như được mở cửa một lần nữa và mong muốn giải thoát bản thân khỏi quá khứ đau buồn, vì cô hiểu rằng cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp đang đợi mình phía trước. Từ đó đến nay, cô ấy và tôi vẫn giữ liên lạc như những người bạn.
'Để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, phải chấp nhận những lời phê bình từ khách hàng, phải cần mẫn trong công việc, biết lắng nghe, chia sẻ, không ngừng tìm tòi'
Để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp thì đầu tiên các bạn phải chấp nhận những lời phê bình từ khách hàng, phải cần mẫn trong công việc, biết lắng nghe, chia sẻ, không ngừng tìm tòi và khám phá những công thức mới lạ. Quan trọng nhất là phải dấn thân vào những môi trường đa quốc gia, nơi mà các bạn có thể học hỏi và giao lưu với nhiều nền văn hóa ẩm thực trên khắp thế giới.
'Để làm tốt nhất công việc, thì điều kiện tiên quyết là có kế hoạch trước, tiếp theo là sắp xếp và quản lý thời gian làm việc hiệu quả'
Để làm tốt nhất công việc, thì điều kiện tiên quyết là có kế hoạch trước, tiếp theo là sắp xếp và quản lý thời gian làm việc hiệu quả. Sự chủ động, tinh tế và tỉ mỉ trong công việc là cần thiết đối với mỗi thành viên thuộc đội ngũ buồng phòng. Bên cạnh đó mỗi cá nhân phải có khả năng tự đánh giá kết quả hoàn thành công việc. Và thỉnh thoảng nên tự thưởng mình bằng những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.
'Người làm công tác nhân sự, cần sự tổng hòa của nguyên tắc minh bạch trong tài chính, sự bình tĩnh của người làm tài chính và cái "tâm" của người làm về lĩnh vực con người'
+ Tin tưởng & Trao quyền
+ Tạo môi trường cởi mở và đánh giá cao sự khác biệt
+ Ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển và đổi mới
+ Truyền cảm hứng và lời nói và hành động nhất quán.
Trong công việc, để nói về bí quyết của mình, thực sự tôi không có bí quyết gì cả - phải chăng đó là sự tổng hòa của nguyên tắc minh bạch trong tài chính, sự bình tĩnh của người làm tài chính và cái "tâm" của người làm công tác nhân sự.
Có lẽ sự lắng nghe, thấu hiểu và chân thành trong giao tiếp đã giúp tôi thành công trong công việc của mình.
'Nếu một người cảm thấy được chào đón, được tạo niềm vui thì họ cũng cảm thấy hài lòng hơn khi thưởng thức món ăn'
Làm việc tại resort, nấu ăn cho hàng triệu, hàng nghìn thực khách, và việc đáp ứng được hết khẩu vị của tất cả các thực khách khó tính là điều rất khó. Tuy nhiên, để tạo ra một món ăn ngon,có thể làm hài lòng hầu hết mọi người, chúng ta không những phải chú ý đến hương vị của nó mà còn phải biết làm thế nào để trình bày món thật hài hòa, đẹp mắt; biết cách kết hợp những món ăn với nhau sao cho phù hợp, cũng như khẩu phần ăn dành cho mỗi thực khách cũng giúp họ có thể thưởng thức được tất cả những món chúng ta làm ra mà vẫn cảm thấy ngon miệng. Ngoài ra, cách phục vụ cũng ảnh hưởng đến cảm nhận về món ăn của thực khách, nếu một người cảm thấy được chào đón, được tạo niềm vui thì khi thưởng thức món ăn họ cũng sẽ thấy hài lòng hơn.