Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Man United cần ưu tiên bổ sung hậu vệ biên trong phiên chợ hè 2024

Man United đã gặp rất nhiều khó khăn ở vị trí hậu vệ biên ở mùa giải năm ngoái và chắc chắn Erik ten Hag không muốn tiếp tục rơi vào tình cảnh éo le như vậy.

Man United cần ưu tiên bổ sung hậu vệ biên trong phiên chợ hè 2024

Luke Shaw vắng mặt trong phần lớn mùa giải 2023-2024 vì chấn thương. Ảnh: Manchester United

Man United dự kiến sẽ tăng cường tìm kiếm các hậu vệ biên khi Erik ten Hag đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng ở vị trí này. Đội chủ sân Old Trafford đã bay tới Los Angeles (Mỹ) để bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải tại với Aaron Wan-Bissaka là hậu vệ biên duy nhất trong đội hình.

Tyrell Malacia tiếp tục có những diễn biến đáng lo ngại về chấn thương khi không có trong danh sách các cầu thủ du đấu. Do chấn thương đầu gối nghiêm trọng, ngôi sao người Hà Lan dường như sẽ còn rất lâu mới có thể trở lại dù đã 14 tháng kể từ lần cuối cùng anh chơi cho Man United.

Với việc Luke Shaw và Diogo Dalot cũng vắng mặt sau khi tham dự EURO 2024, Ten Hag đã đưa các hậu vệ trẻ tuổi như Harry Amass và Sam Murray vào đội hình du đấu. Đây được coi là những phương án bất đắc dĩ.

Wan-Bissaka chỉ còn 12 tháng hợp đồng với “Quỷ đỏ”. Dù anh vẫn tham gia chuyến du đấu nhưng hậu vệ người Anh đang thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ Premier League như West Ham, cũng như Galatasaray và Fenerbahce ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi sao 26 tuổi có thể bị bán nếu anh không chọn gia hạn hợp đồng.

“Quỷ đỏ” sẽ bán Wan-Bissaka trong mùa hè này nếu được giá. Ảnh: Manchester United

The Red Devils sẽ bán Wan-Bissaka ngay trong mùa hè này nếu được giá. Ảnh: Man United

Chỉ còn 23 ngày nữa, Man United sẽ bước vào mùa giải mới với trận ra quân trên sân nhà gặp Fulham. The Red Devils đã bổ sung thêm một trung vệ là Leny Yoro nhưng Ten Hag vẫn đang thiếu các phương án dự phòng giàu kinh nghiệm và chất lượng ở vị trí hậu vệ biên.

Noussair Mazraoui được cho là một lựa chọn tiềm năng ở vị trí hậu vệ phải nếu Wan-Bissaka ra đi. Trong khi đó, Man United cũng đang gấp rút tìm kiếm các bản hợp đồng có thể mua hoặc mượn ở vị trí hậu vệ trái. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang tìm cách liên hệ với Tyrick Mitchell của Crystal Palace và David Hancko của Feyenoord.

Trong suốt mùa giải 2023-2024, Ten Hag đã rất đau đầu với bài toàn hậu vệ biên. Chiến lược gia người Hà Lan có Shaw và Malacia ở vai trò hậu vệ trái nhưng cả 2 thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. Trong nhiều thời điểm, nhà cầm quân 54 tuổi phải buộc sử dụng Dalot hoặc Wan-Bissaka cho vị trí này, thậm chí cả Sofyan Amrabat.

Đặc biệt, đối với trường hợp của Malacia, ngôi sao người Hà Lan chưa chơi bất kể một trận đấu nào từ thắng lợi 2-1 vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2022-2023. Hậu vệ 24 tuổi ban đầu dự kiến sẽ trở lại vào tháng 1 nhưng đã gặp phải một vài vấn đề trong quá trình hồi phục.

Trong khi đó, Luke Shaw cũng rơi vào tình trạng bất ổn ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao người Anh trung bình chỉ có chưa đến 18 lần ra sân ở Premier League mỗi mùa trong suốt một thập kỷ khoác áo Man United. Ở chiến dịch 2023-2024, anh cũng chỉ có 15 trận cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường.

Với sự thiếu hụt nghiêm trọng các hậu vệ biên, Man United chắc chắn cần phải tăng cường đội hình của mình nếu muốn cạnh tranh ở mùa giải mới. Giờ đây, Ten Hag sẽ hy vọng các trụ cột sẽ hoàn toàn khỏe mạnh và các vụ chuyển nhượng diễn ra thuận lợi để sẵn sàng cho hành trình sắp tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết