“Cơn sốt” BLACKPINK: Nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại có thể thu về bao nhiêu sau concert World Tour “BORN PINK” tại Hà Nội?
Vừa qua, YG đã khiến cộng đồng BLINK (fandom BLACKPINK) vô cùng bất ngờ khi tung ra thông báo sẽ tổ chức World Tour "BORN PINK" tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào tháng 7 này.
Hơn thế, concert còn đánh dấu và mở ra những cơ hội mới cho thị trường nước ta với những show diễn quốc tế, vì đây là concert đầu tiên nằm trong một tour diễn thế giới của 1 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam.
Theo Touring Data, tour diễn toàn thế giới "Born Pink" của BLACKPINK chính thức trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại đến từ một nhóm nhạc nữ, thu về hơn 78 triệu USD (hơn 1.800 tỷ VNĐ), vượt qua kỷ lục trước đó do Spice Girls nắm giữ.
Trước đó, concert trực tuyến The Show diễn ra vào ngày 31.1.2021 cũng thu về nhiều thành tích khủng. Người hâm mộ bất ngờ khi con số doanh thu được công bố lên đến hơn 10 tỷ won (khoảng hơn 185 tỷ đồng). Buổi biểu diễn thu về hơn 280 nghìn người xem. Đây là một trong những show diễn gây tiếng vang lớn của 4 cô gái.
Theo Socialblade, chuyên trang theo dõi, phân tích các trang mạng xã hội, kênh YouTube của nhóm có thể đem lại doanh thu lên tới 1.6 - 26 triệu đô hàng năm (tương đương 37 - 612 tỷ VNĐ).
Âm nhạc BLACKPINK là pha trộn giữa nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ với house, EDM và nhiều thể loại khác, đã tạo ra loạt hit đậm chất Blackpink. Dưới bàn tay ma thuật của nhà sản xuất Teddy, âm nhạc của 4 cô gái tạo sức mạnh bùng nổ được ví như "chất gây nghiện". Các MV của họ ngập tràn màu sắc và vũ đạo sáng tạo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ. BlACKPINK kế thừa sự tự tin, độc đáo của 2NE1, đồng thời thêm vào đó thứ âm nhạc hơi hướng US-UK đầy sức hút.
Năm 2020, "The Album" của họ tiêu thụ 1,2 triệu bản trong vòng chưa đầy 1 tháng sau khi phát hành, đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên bán được trên 1 triệu album.
Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ trong nước, BLACKPINK vươn tầm quốc tế khi là nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B.
Là một ban nhạc thế hệ mới, 4 cô nàng luôn biết cách khai thác thế mạnh của mình trong các lĩnh vực, qua đó nâng cao danh tiếng cho nhóm. Giống như nhiều nghệ sĩ thành công khác, BLACKPINK hiểu rõ sức mạnh trong việc kết nối thế giới âm nhạc và thời trang. Với nền tảng gu thẩm mỹ tốt giúp các cô nàng dễ dàng trở thành gương mặt được các thương hiệu cao cấp săn đón, thường xuyên được mời tham dự các Tuần lễ thời trang lớn.
Phong cách của 4 nữ idol trở thành xu hướng. Blackpink dần được những thương hiệu thời trang, trang sức xa xỉ để mắt, săn đón làm gương mặt đại diện.
Bên cạnh đó, chiến lược toàn cầu hóa và sự táo bạo trong cách tiếp cận thị trường cũng được xem là một trong số nguyên nhân trọng yếu giúp BLACKPINK nổi tiếng toàn cầu.
Ngày 26/6, khi tin tức đầu tiên về concert "Born Pink" được tiết lộ, một "cơn sốt" màu hồng đen đã lan rộng trên khắp mạng xã hội. Các fan của nhóm nhạc Hàn Quốc này hồ hởi chia sẻ thông tin và cùng lên kế hoạch để săn vé đi "đu idol".
Blackpink xây dựng chỗ đứng vững chắc thông qua việc mở rộng tầm ảnh hưởng trên mọi lĩnh vực. Đến mức, dù "lười" phát hành nhạc mới, họ vẫn có cộng đồng fan trung thành, chỉ cần một tín hiệu trở lại với âm nhạc đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".