Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiến độ cầu bộ hành hiện đại kết nối hành khách với các nhà ga Metro số 1

TP Hồ Chí Minh - Các cầu bộ hành đang trong giai đoạn đầu triển khai xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2023, cùng thời điểm vận hành thử toàn tuyến Metro số 1.

9 cầu vượt bộ hành đang được xây dựng bắc qua Xa lộ Hà Nội tạo thuận lợi và an toàn cho người dân đến nhà ga Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

9 cầu vượt bộ hành đang được xây dựng bắc qua Xa lộ Hà Nội tạo thuận lợi và an toàn cho người dân đến nhà ga Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Dự án này thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) của tuyến Metro số 1, đang được nhà thầu triển khai đồng loạt để chuẩn bị khai thác dự án.

9 cầu vượt được xây dựng nhầm kết nối các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao và ga Đại học Quốc Gia. Dự án này thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) của tuyến Metro số 1, đang được nhà thầu triển khai đồng loạt để chuẩn bị khai thác dự án. Những cầu vượt này sẽ được xây dựng kết nối các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao và ga Đại học Quốc gia. Phần lớn các cầu nằm dọc xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức. Những cầu vượt này sẽ được xây dựng kết nối các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao và ga Đại học Quốc gia. Phần lớn các cầu nằm dọc xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức.

Những cầu vượt này sẽ được xây dựng kết nối các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao và ga Đại học Quốc gia. Phần lớn các cầu nằm dọc xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức. Ảnh: MAUR

Mỗi cây cầu bộ hành có tổng chiều dài khoảng 78m và rộng 3,5 m, tùy vị trí. Trong đó, một phần cầu sẽ băng qua đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn đi Suối Tiên), nối vào khu dân cư và trước trung tâm thương mại. Ở phía còn lại, cầu vượt qua tuyến xa lộ Hà Nội và đường song hành phải.

Mỗi cây cầu bộ hành có tổng chiều dài khoảng 78 m và rộng 3,5 m, tùy vị trí. Trong đó, một phần cầu sẽ băng qua đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn đi Suối Tiên), nối vào khu dân cư và trước trung tâm thương mại. Ở phía còn lại, cầu vượt qua tuyến xa lộ Hà Nội và đường song hành phải.

Ghi nhận của Lao Động trong chiều 5.6, cầu bộ hành kết nối ga Phước Long đang được nhà thầu khẩn trương xây dựng.

Theo ghi nhận của Lao Động, cầu bộ hành kết nối ga Phước Long đang được nhà thầu khẩn trương xây dựng.

Ghi nhận sáng 20/5, hơn 15 công nhân làm việc từ 7h. Nhóm công nhân này đang triển khai gia cố khung thép, dựng lưới bảo vệ để chuẩn bị đổ bê tông dầm, bản cầu thang đi bộ. Hệ thống các cầu vượt này có thang máy, mái che, chiếu sáng... đáp ứng nhu cầu người dân đi bộ đến các ga metro trên cao. Nhóm công nhân này đang triển khai gia cố khung thép, dựng lưới bảo vệ để chuẩn bị đổ bê tông dầm, bản cầu thang đi bộ. Hệ thống các cầu vượt này có thang máy, mái che, chiếu sáng... đáp ứng nhu cầu người dân đi bộ đến các ga metro trên cao.

Ghi nhận sáng 20/5, hơn 15 công nhân làm việc từ 7h. Nhóm công nhân này đang triển khai gia cố khung thép, dựng lưới bảo vệ để chuẩn bị đổ bê tông dầm, bản cầu thang đi bộ. Hệ thống các cầu vượt này có thang máy, mái che, chiếu sáng... đáp ứng nhu cầu người dân đi bộ đến các ga metro trên cao. Nhóm công nhân này đang triển khai gia cố khung thép, dựng lưới bảo vệ để chuẩn bị đổ bê tông dầm, bản cầu thang đi bộ. Hệ thống các cầu vượt này có thang máy, mái che, chiếu sáng... đáp ứng nhu cầu người dân đi bộ đến các ga metro trên cao.

Nhóm công nhân đang triển khai gia cố khung thép, dựng lưới bảo vệ để chuẩn bị đổ bê tông dầm, bản cầu thang đi bộ...

Trong đó, một phần cầu sẽ băng qua đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn đi Suối Tiên), nối vào khu dân cư và trước trung tâm thương mại. Ở phía còn lại, cầu vượt qua tuyến xa lộ Hà Nội và đường song hành phải.

Trong đó, một phần cầu sẽ băng qua đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn đi Suối Tiên), nối vào khu dân cư và trước trung tâm thương mại. Ở phía còn lại, cầu vượt qua tuyến xa lộ Hà Nội và đường song hành phải.

Tương tự, cầu bộ hành kết nối ga Khu công nghệ cao cũng đang trong quá trình thi công các hạng mục.

Tại nhà ga Bình Thái, các mố trụ cầu đã được dựng lên, bên trong công trình cũng có người ở lại để bảo vệ vật tư của dự án.

Tại nhà ga Bình Thái, các mố trụ cầu đã được dựng lên, bên trong công trình cũng có người ở lại để bảo vệ vật tư của dự án.

Hệ thống các cầu vượt này sau khi hoàn thành sẽ có thang máy, mái che, chiếu sáng... đáp ứng nhu cầu người dân đi bộ đến các ga Metro trên cao.

Hiện hai ga trên cao của dự án gồm Suối Tiên và Văn Thánh đã có cầu, giúp khách dễ tiếp cận đến toàn bộ các nhà ga. Trong ảnh là cầu vượt bộ hành Suối Tiên.

Hiện hai ga trên cao của dự án gồm Suối Tiên và Văn Thánh đã có cầu, giúp khách dễ tiếp cận đến toàn bộ các nhà ga. Trong ảnh là cầu vượt bộ hành Suối Tiên.

Theo MAUR, các cầu bộ hành này đang trong giai đoạn đầu triển khai xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng thời điểm hoàn thành tuyến Metro số 1.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR - chủ đầu tư), các cầu bộ hành này đang trong giai đoạn đầu triển khai xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng thời điểm hoàn thành tuyến Metro số 1.

Ngoài ra, các cầu còn lại đang tiến hành công tác đào thăm dò hạ tầng ngầm. Ngoài cầu bộ hành, MAUR cho biết đang triển khai thi công khối lượng còn lại của dự án như: hoàn thiện kiến trúc, lắp đặt thiết bị hệ thống, tòa nhà văn phòng Công ty O&M, gói thầu hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng Công ty O&M.

Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ depot Long Bình, Thủ Đức đến Bến Thành, quận 1. Ngoài 11 ga trên cao, tuyến còn ba ga ngầm ở trung tâm thành phố gồm: Bến Thành, Nhà hát thành phố và Ba Son. Hiện, toàn dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng. Dự án đang được đẩy nhanh thi công để vận hành thử toàn tuyến vào cuối năm nay, đưa vào khai thác thương mại từ năm sau.

Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km, từ depot Long Bình, Thủ Đức đến Bến Thành, Quận 1. Ngoài 11 ga trên cao, tuyến còn 3 ga ngầm ở trung tâm thành phố gồm: Bến Thành, Nhà hát thành phố và Ba Son. Hiện, toàn dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng. Dự án đang được đẩy nhanh thi công để vận hành thử toàn tuyến vào cuối năm nay, đưa vào khai thác thương mại từ năm sau.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết