Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội: Khó tiếp cận, cầu vòm thép Linh Đàm thưa vắng xe qua lại

Được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, nhưng sau nửa năm đi vào hoạt động, cầu cạn vòm thép Linh Đàm với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng không phát huy được hiệu quả bởi các phương tiện xe máy tham gia lưu thông thưa thớt.

Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.

Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.

Để tiếp cận cầu theo hướng đi Pháp Vân, các phương tiện xe máy phải đi theo hướng mũi tên để vào làn sát giải phân cách giữa – làn dành cho ô tô. Do vậy, sẽ rất khó khăn cho các phương tiện, nhất là các khung giờ cao điểm.

Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.

Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.

Theo biển chỉ dẫn, nhiều phương tiện khi di chuyển được vào khu vực cầu dành cho xe máy này chỉ được phép đi thẳng.

Nhưng theo ghi nhận của Lao Động, đa số phương tiện xe máy không tuân thủ, mà rẽ trái để đi đường Nguyễn Hữu Thọ.

Nhưng theo ghi nhận của Lao Động, đa số phương tiện xe máy không tuân thủ, mà rẽ trái để đi đường Nguyễn Hữu Thọ.

Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.

Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.

Do vậy, điểm bắt đầu khu vực cầu vòm thép, theo hướng đi Pháp Vân, luôn trong tình trạng thưa vắng phương tiện qua lại.

Dù là giờ cao điểm buổi sáng, khu vực cầu, rất dễ bắt gặp cảnh vắng lặng, không có bất cứ phương tiện nào lưu thông.

Dù là giờ cao điểm buổi sáng, khu vực cầu, rất dễ bắt gặp cảnh vắng lặng, không có bất cứ phương tiện nào lưu thông.

Ở chiều ngược lại (hướng Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.

Ở chiều ngược lại (hướng Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.

Ở chiều ngược lại (hướng đi Thanh Xuân) cùng chung cảnh tương tự. Hơn nữa, điểm này đã hình thành nơi dừng, đỗ ô tô. Theo người dân, tình trạng diễn ra đã lâu. Đây cũng là 1 trong những lý do, các phương tiện xe máy ngại đi vào khu vực cầu vòm thép này.

“Tôi thấy tham gia ở làn đường bên ngoài thuận tiện hơn. Nhất là nếu tham gia lưu thông trong cầu vòm thép, khi đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm thường hay xảy ra xung đột giao thông”, anh Thắng, người dân sống ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP Hà Nội) chia sẻ.

“Tôi thấy tham gia ở làn đường bên ngoài thuận tiện hơn. Nhất là nếu tham gia lưu thông trong cầu vòm thép, khi đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm thường hay xảy ra xung đột giao thông”, anh Thắng, người dân sống ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.

Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.

Ngoài cảnh vắng hoe phương tiện qua lại, khu vực cầu vòm thép còn xuất hiện tình trạng vứt trộm phế thải xây dựng; các cây xanh để chỏng chơ, không có sự trông nom, chăm sóc.

Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10.2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm thép đi vượt hồ Linh Đàm dưới đường Vành đai 3, dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng.  Sau nhiều lần thi công chậm tiến độ, đến tháng 9.2022, cầu vòm thép hoàn thành các hạng mục. Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10.2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm thép đi vượt hồ Linh Đàm dưới đường Vành đai 3, dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng. Sau nhiều lần thi công chậm tiến độ, đến tháng 9.2022, cầu vòm thép hoàn thành các hạng mục. Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, cầu chỉ dành cho xe máy, cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.

Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Để giúp xe máy đi ở khe giữa hai bên dầm cầu đường trên cao an toàn, đơn vị thi công đã làm cả lưới chắn vật rơi từ phía trên. Đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết