Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GTVT nói về dải phân cách trước trạm BOT Quốc lộ 38

Bộ GTVT vừa trả lời chất vấn của người dân về việc chủ đầu tư đặt dải phân cách trước trạm BOT Quốc lộ 38 qua Bắc Ninh.

Bộ GTVT nói về dải phân cách trước trạm BOT Quốc lộ 38

Đoạn đường từ cầu Hồ đến TP Bắc Ninh qua trạm thu phí BOT quốc lộ 38. Ảnh: Bích Lộc

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời chất vấn cử tri Bắc Ninh đề nghị Bộ GTVT quan tâm xem xét, giải quyết tồn tại ở Cầu Hồ, thị xã Thuận Thành và trên Quốc lộ 38 (QL 38).

Theo đó, cử tri Bắc Ninh chất vấn, QL 38, đoạn chạy qua địa phận khu phố Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh có dải phân cách, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; đường tròn tại khu vực Phố Và, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh không hợp lý, giao thông đi lại phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Bộ GTVT quan tâm xem xét, giải quyết.

Một xe container quay đầu tại lối rẽ dân sinh trước cửa trạm thu phí BOT QL 38. Ảnh: Vân Trường

Một xe container quay đầu tại lối rẽ dân sinh trước cửa trạm thu phí BOT QL 38. Ảnh: Vân Trường

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh, Bộ GTVT cho biết, mới đây, Cơ quan quản lý đường bộ đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND thành phố Bắc Ninh và Công ty Cổ phần BOT QL 38 tổ chức kiểm tra hiện trường.

Bộ GTVT cho biết, Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 38 đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương theo hình thức Hợp đồng BOT được đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 11.2017.

Việc tổ chức giao thông đang được thực hiện theo thiết kế kỹ thuật của dự án, các bên thống nhất trước mắt, giữ nguyên dải phân cách giữa đoạn từ Km4+200 - Km4+760/QL 38 theo phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt, tránh việc người dân và các phương tiện tham gia giao thông cắt ngang qua đoạn tuyến QL 38 gây mất an toàn giao thông.

Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi Dự án thành phần 2.3: Xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Bắc Ninh được đầu tư hoàn thành, phương án giao thông khu vực này sẽ được tổ chức điều chỉnh lại, đồng bộ theo dự án mới.

Đối với phương án tổ chức giao thông tại nút giao vòng xuyến IGS (Km5+300/QL.38) khu vực phố Và: Công ty Cổ phần BOT QL 38 với trách nhiệm là doanh nghiệp dự án BOT trong quá trình khai thác sẽ thực hiện lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50 km/h (thay thế biển hạn chế tốc độ 60 km/h hiện có), tổ chức sơn gờ giảm tốc trên đoạn tuyến QL 38 trước khi vào nút giao (hướng từ thị xã Thuận Thành đi thành phố Bắc Ninh).

"Các giải pháp trên sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, đáp ứng kiến nghị của cử tri", Bộ GTVT cho biết.

Né trạm BOT QL 38, nhiều xe container đi vào đường làng gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Vân Trường

Né trạm BOT QL 38, nhiều xe container đi vào đường làng gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Vân Trường

Trước đó, Báo Lao Động nhiều lần phản ánh tình trạng các xe container né trạm BOT QL 38 đi vào đường dân sinh vẫn diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trong khi đó, nhiều tài xế nêu lý do quay đầu khi qua trạm thu phí bởi cho rằng trạm BOT đặt ở vị trí chưa hợp lý.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết