Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vũ khí tạo nên sự tự tin của Bếp Hoa trong cuộc chiến thương mại điện tử ngành hàng FnB?

Theo báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 của Cục thương mại điện tử và kinh tế cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm gần đây ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó thời gian thời gian truy cập internet trung bình của người Việt Nam khoảng 6 giờ 23 phút, tương đương với mức trung bình của toàn cầu.

Điều này hoàn toàn phù hợp với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử trong những năm gần đây, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiktok, các website trung gian bán hàng trực tuyến hay website thương mại của các thương hiệu lớn… Không nằm ngoài quy luật đó, việc Bếp Hoa tham gia vào cuộc chiến thương mại điện tử là một chiến lược tất yếu của doanh nghiệp để sớm tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua F&B.

Xuất phát điểm là mô hình kinh doanh đồ ăn chế biến sẵn, phục vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng, Bếp Hoa dần mở rộng hình thức kinh doanh từ online sang offline, liên tiếp khai trương các nhà hàng phục vụ khách ăn tại chỗ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn rất thức thời khi đầu tư mạnh mẽ cho mảng thương mại điện tử  - đẩy mạnh phát triển website: bephoa.vn, kiên trì xây dựng website này trở thành một trong những kênh bán hàng chủ lực.

Là một thương hiệu trực thuộc công ty TNHH Thực phẩm Minh Khánh Long, Bếp Hoa đã và đang trở thành cái tên quen thuộc trong tâm trí khách hàng. Với nguyên tắc "Không bỏ hết trứng vào một giỏ" - việc chú trọng mở rộng kênh bán đa dạng để phân tán rủi ro trong kinh doanh & khai thác tệp khách hàng mới đã trở thành kim chỉ nam cho công ty. Sau một năm đẩy mạnh phát triển website bán hàng, Bếp Hoa càng chứng minh sự tự tin của họ trong cuộc chiến thương mại điện tử là hoàn toàn có lý do thuyết phục.

Xây dựng website trực quan, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Khác với nhiều doanh nghiệp tạo dựng website như một kênh thông tin, ngay từ đầu Minh Khánh Long đặt ra bài toán rất rõ ràng trong việc xây dựng website bephoa.vn như một kênh bán hàng, một website thương mại tập trung phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trên nền tảng này. Mục tiêu đó đã vạch ra những yêu cầu rất cơ bản, cụ thể nhưng vô cùng quan trọng cho đội ngũ kỹ thuật trong việc xây dựng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo của khách hàng: giao diện đơn giản, trải nghiệm gọn gàng & thanh toán dễ dàng. Và sẽ mất không tới 5 phút để bạn có được câu trả lời khi mua sắm trên website này. Cách hiển thị hình ảnh sản phẩm khoa học, vừa đủ lượng thông tin, hệ thống booking engine thông minh và mượt mà là một điểm cộng rất lớn cho đội ngũ kỹ thuật của doanh nghiệp này.

Vũ khí tạo nên sự tự tin của Bếp Hoa trong cuộc chiến thương mại điện tử ngành hàng FnB? - Ảnh 1.

Đa dạng mặt hàng sản phẩm

Website với hơn 1000 mã sản phẩm trải rộng từ các món ăn quen thuộc hằng ngày như cơm chiên, vịt quay, chim quay, lẩu riêu, mâm lễ… cho tới những loại nông sản vùng miền đặc sắc như bưởi Diễn, nho sữa Đài Loan, cherry, các loại rau củ và những sản phẩm bánh kẹo, đồ uống, hoá mỹ phẩm, đồ gia dụng…nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín của Nhật, Đức, Úc, Pháp, Mỹ… Website bephoa.vn đang trở thành mô hình mua sắm "all-in-one" dành cho khách hàng. Tuy tổng danh mục sản phẩm lớn nhưng số lượng sản phẩm trong mỗi ngành hàng đều được doanh nghiệp chọn kỹ, chỉ vừa đủ cho chất lượng hàng hoá đồng đều & đảm bảo uy tín, dễ cho lựa chọn của khách hàng.

Khuyến mại hấp dẫn

Tham gia vào cuộc chơi thương mại điện tử ở thời điểm này, Bếp Hoa hiểu rõ "khuyến mại" là một loại vũ khí không thể không sử dụng để thu hút khách hàng, tuy nhiên việc lạm dụng thiếu kiểm soát sẽ là một con dao hai lưỡi cho doanh nghiệp. Không chỉ tập trung vào giảm giá sản phẩm, Bếp Hoa còn đa dạng hoá các hình thức ưu đãi cho khách hàng như miễn phí giao hàng, khuyến mại ngày sale kép sản phẩm từ 1.000đ, các chương trình sale khủng cho từng nhóm sản phẩm riêng như: lễ hội trái cây, ngày hội thịt bò hay cuộc chiến nông sản hay ưu đãi mua chung giá tốt dành cho khách mua số lượng lớn… Chính các chương trình khuyến mại được xây dựng theo cơ cấu khác nhau nhưng vô cùng hấp dẫn, được duy trì gối đầu liên tục đã góp phần nâng cao lượt truy cập, gia tăng vượt bậc doanh số trên kênh bán này.

Vũ khí tạo nên sự tự tin của Bếp Hoa trong cuộc chiến thương mại điện tử ngành hàng FnB? - Ảnh 2.

Facebook Fanpage Bếp Hoa

Thương mại điện tử chưa bao giờ là một cuộc chiến dễ dàng, tuy nhiên với sự đầu tư nghiêm túc Minh Khánh Long và Bếp Hoa đang đi những bước đi chậm mà chắc theo đúng lộ trình của doanh nghiệp.

Website : https://bephoa.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết