Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8/2022: Biến động trái chiều

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8 tại thời điểm khảo sát vào sáng ngày hôm nay (26/8) biến động không đồng nhất tại phần lớn các ngân hàng so với mức ghi nhận vào ngày hôm trước.

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8/2022

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8/2022

Hiện tại, tỷ giá nhân dân tệ tại Vietinbank cùng giảm 3 đồng ở hai chiều mua chuyển khoản - bán ra, lần lượt đạt mức 3.375 VND/CNY và 3.485 VND/CNY.

Tương tự, ngân hàng Eximbank triển khai tỷ giá mua chuyển khoản là 3.359 VND/CNY và tỷ giá bán ra là 3.471 VND/CNY, cùng giảm 3 đồng trong sáng nay.

Trong khi đó, tỷ giá mua tiền mặt và mua chuyển khoản tại ngân hàng Vietcombank tăng 2 đồng, ứng với mức 3.350 VND/CNY và 3.384 VND/CNY. Ở chiều bán ra, tỷ giá cũng tăng 2 đồng lên mức 3.494 VND/CNY.

Cùng lúc, hình thức mua chuyển khoản và bán ra tại ngân hàng BIDV có tỷ giá cùng tăng 5 đồng tương ứng với mức 3.365 VND/CNY và 3.476 VND/CNY.

So với ngày hôm trước, ngân hàng Techcombank vẫn không thực hiện thay đổi tỷ giá nhân dân tệ trong hôm nay. Theo ghi nhận, mua chuyển khoản vẫn ở mức 3.240 VND/CNY và bán ra vẫn ở mức 3.670 VND/CNY.

Trên thị trường chợ đen vào lúc 10h30 sáng hôm nay, tỷ giá mua nhân dân tệ đang ở mức 3.545 VND/CNY - giảm 7 đồng và tỷ giá bán đang ở mức 3.560 VND/CNY - giảm 4 đồng so với cùng thời điểm vào ngày hôm trước.

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 26/8/2022: Biến động trái chiều

Trên thị trường tiền tệ thế giới, đồng Nhân dân tệ mới đây giảm giá xuống mức thấp nhất 2 năm so với đồng USD.

Trên phương diện lý thuyết, tỷ giá Nhân dân tệ giảm mang lại cơ hội cho Trung Quốc vì giúp các nhà xuất khẩu của nước này cạnh tranh tốt hơn ở thị trường nước ngoài, từ đó mang lại thêm một nguồn hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế giữa lúc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ lãi suất và các chính quyền địa phương tăng cường vay nợ để đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, các nỗ lực cứu tăng trưởng của Trung Quốc hiện nay còn bao gồm hỗ trợ thị trường bất động sản đang chìm trong khủng hoảng và cải thiện niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp vốn đã tụt xuống mức thấp vì chiến lược chống dịch Zero Covid.

Phương Thảo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết