Trái cây cao cấp Nhật Bản ở thị trường Việt: ‘Đắt xắt ra miếng’, thể hiện kỹ thuật canh tác và bí quyết độc đáo của người Nhật
Trái cây Nhật Bản có thể trở thành quà tặng mùa Tết ý nghĩa sắp tới.
Mới đây, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản.
Đầu sự kiện, ông Yoshihisa Hishinuma - Chủ tịch J-FEC đã gửi lời chào qua video trực tuyến: "Với những chia sẻ, giới thiệu về sự tận tâm chăm sóc của người nông dân đã tạo nên trái cây Nhật Bản tại sự kiện, tôi hy vọng ngoài dùng trái cây Nhật Bản để ăn hằng ngày, người tiêu dùng có thể sử dụng trái cây Nhật Bản làm quà tặng cho những người thân yêu. Trong dịp này, cùng với lời cảm ơn chân tình, quý vị có thể gửi tặng những người thân yêu của mình món quà là trái cây Nhật Bản. Tôi tin rằng người nhận sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được món quà này."
Tại chương trình, anh Arashima - Chuyên gia trái cây Nhật Bản đã giới thiệu về sự hấp dẫn của táo Nhật và quýt Unshu - những loại trái cây Nhật Bản hiện đang được phép nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam. "Những loại trái cây Nhật Bản này là thành quả của sự kết hợp giữa khí hậu Nhật Bản và kỹ thuật canh tác giàu kinh nghiệm với những bí quyết độc đáo của người nông dân Nhật Bản" qua đó nhấn mạnh "Chính sự tỉ mẫn, nỗ lực không ngừng và tay nghề khéo léo của người nông dân Nhật Bản đã tạo nên những loại trái cây Nhật Bản chất lượng cao", anh Arashima cho biết.
J-FEC hy vọng thông qua các hoạt động này có thể nâng cao hơn nữa nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam về trái cây Nhật Bản và tem nhãn trái cây Nhật Bản. Đồng thời, quảng bá việc sử dụng trái cây Nhật Bản làm quà tặng trong các dịp đặc biệt. Qua đó làm tăng nhu cầu và đưa trái cây Nhật Bản đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Việc hợp tác với các phân phối và bán lẻ trái cây Nhật Bản như Klever Fruit, Tony Fruit, Star Kitchen, đồng thời thông qua Website và Fanpage chính thức của chương trình, giới thiệu về địa điểm mua hàng, thông tin về trái cây Nhật Bản hứa hẹn giúp gia tăng số lượng người tiêu dùng tin dùng và thúc đẩy xuất nhập khẩu trái cây Nhật Bản lâu dài trong tương lai.