Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi, hấp dẫn trong tầm giá

Suzuki XL7 là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ được ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên vào giữa năm 2020. Ngay từ những ngày đầu "tham chiến", XL7 đã đạt được những thành tựu đáng kể, trở thành mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng. Tân binh mới thậm chí có thời điểm vượt qua Toyota Innova để xếp vị trí thứ 2 phân khúc xe đa dụng, sau Mitsubishi Xpander.

Suzuki XL7 2022 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất, nhập khẩu từ Indonesia, giá niêm yết 589 triệu đồng. Nếu bỏ thêm 10 triệu, khách hàng sẽ có bản ghế ngồi bọc da. Khách hàng mua Suzuki XL7 2022 tại thời điểm này sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 2 năm bảo hiểm vật chất. Tổng giá trị tương đương 49,5 triệu đồng.

Về ngoại thất

Suzuki XL7 2022 gây ấn tượng với người dùng bởi ngoại hình mang phong cách cổ điển. Những đường nét thiết kế vì vậy không thực sự phá cách nhưng vừa đủ để có thể thuyết phục những người dùng mong muốn có một chiếc MPV nam tính, đậm chất thể thao.

Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 2022 theo chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), trục cơ sở 2.740 mm. So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 2022 có chung chiều dài trục cơ sở nhưng dài hơn 55mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Khi đặt cạnh các mẫu xe cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay KIA Rondo, kích thước của Suzuki XL7 2022 cũng tương đương. Khoảng sáng gầm xe 200mm và bán kính vòng quay 5,2m. Đây là những thông số phổ biến trên các dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay. Đủ rộng để chở 7 người, khoảng sáng gầm đủ để leo vỉa và bán kính vòng quay tốt khi di chuyển trong nội thành. Về thiết kế, Suzuki XL7 2021 mang phong cách nam tính và mạnh mẽ, khác hẳn với hình ảnh trung tính của Suzuki Ertiga.

Suzuki XL7 2022 có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất nhất phân khúc MPV 7 chỗ, 6 màu bao gồm: cam, khaki, nho, xám, trắng và đen.

Về nội thất

Bước vào bên trong, Suzuki XL7 2022 mang lại một không gian nội thất được thiết kế khá hiện đại. Có thể nói, nội thất của mẫu xe đã kế thừa hoàn toàn thiết kế của mẫu Ertiga với các vật liệu bình dân tương xứng tầm giá và ưu thế nổi bật về độ rộng rãi, thoải mái.

Điểm khác biệt duy nhất trong khoang lái của XL7 so với Ertiga là phần táp lô xe được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Tông màu chủ đạo là màu đen. Các chi tiết nút bấm, chỉnh điều hòa của Suzuki XL7 2022 bố trí gọn gàng vừa tầm tay người lái. Cột A nhỏ, không ảnh hưởng đến tầm quan sát.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Chi tiết cuốn hút nhất của Suzuki XL7 2022 là cụm vô lăng. Ở phiên bản này, hãng xe Nhật thiết kế vô lăng 3 chấu vát đáy, thanh mảnh tương tự các mẫu xe thể thao hiện này. Cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và không quá nhẹ. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm có điều chỉnh tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Hạn chế của Suzuki XL7 2022 so với đối thủ là chưa có ga tự động Cruise Control. Với những người thường xuyên đi cao tốc, hoặc những cung đường giới hạn tốc độ thì đây là một điểm trừ. Đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander được trang bị tính năng này.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki XL7 2022 gồm có 2 đồng hồ analog và một màn hình TFT ở giữa. Thiết kế to, rõ ràng và sắc nét giúp người lái quan sát dễ dàng. Cần số bọc da, bố trí ở chính giữa khu vực hộp số. Suzuki XL7 2022 cũng có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu để người lái tỳ khi đi xa. Các hộc để đồ bố trí quanh 3 hàng ghế để người dùng dễ đặt chai nước và các vật dụng khác.

Về trang bị tiện nghi

Xét về trang bị tiện nghi, Suzuki XL7 2022 được đánh giá khá cao bởi hãng xe Nhật đã hào phóng trang bị cho "con cưng" của mình một danh sách khá hậu hĩnh.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Trung tâm giải trí trên Suzuki XL7 2022 là màn hình cảm ứng 10-inch, hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy và có kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Đây là một điểm cộng rất lớn vì với nhu cầu thường xuyên sử dụng smartphone như hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu lên xe là rất cần thiết. Ngoài ra, khi kết nối qua Apple CarPlay và Android Auto thì người dùng cũng có thể sử dụng bản đồ và các ứng dụng khác.

Hệ thống âm thanh trên Suzuki XL7 2022 gồm 6 loa, 4 loa cánh và 2 loa treble ở ốp chân gương. Chất lượng âm thanh ở mức trung bình. Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là dù ngồi ở hàng ghế thứ ba. Cổng sạc 12V/120W trên cả 3 hàng ghế rất tiện lợi. Ngoài ra, Suzuki XL7 2022 cũng có móc ghế trẻ em isofix dành cho các gia đình có con nhỏ. Danh sách trang bị này tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc 700 triệu.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2022 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Di chuyển chậm trong thành phố, XL7 cho cảm giác sang số êm ái và gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ 50-80 km/h là khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ động cơ 1.5 lít.

Xe duy trì tốc độ 80 km/h tại 2.200 vòng/phút và 120 km/h khoảng 2.500 vòng/phút, lúc này động cơ vẫn khá êm ái và ít tiếng ồn lọt vào bên trong nội thất. Khả năng cách âm của XL7 đáng nể khi tiếng lốp vọng vào tương đối ít, khả năng cách âm môi trường chấp nhận được khi có đôi chút tiếng gió rít nếu chạy ở 120 km/h đối với một mẫu xe gầm cao như XL7.

Nhìn chung, Suzuki XL7 2022 sở hữu lợi thế khá lớn so với các đối thủ trong phân khúc nhờ giá bán dễ tiếp cận, thiết kế nội - ngoại thất tương đối bắt mắt, đặc biệt, xe có 7 chỗ ngồi rộng rãi, trang bị đèn pha LED và cân bằng điện tử.

Về chi phí sử dụng, Suzuki đã điều chỉnh về dịch hậu mãi từ 4/2020, theo đó chi phí bảo dưỡng trong 3 năm đến 50%, đưa Suzuki trở thành thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật. Đi cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 5,47 lít/100km, XL7 chính là mẫu xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong phân khúc.

Với những lợi thế trên, Suzuki XL7 là lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng trẻ, thích một chiếc MPV lai gầm cao vừa mạnh mẽ, vừa hiện đại, mong muốn một chiếc xe có chi phí đầu tư lẫn chi phí sử dụng dễ chấp nhận.

Minh Phương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...