Mở màn chuỗi khuyến mại Hà Nội 2025: “Ngày hội Tháng 7” hứa hẹn bùng nổ mua sắm
Hơn 1.000 điểm bán hàng trên toàn Hà Nội sẽ đồng loạt tham gia “Ngày hội khuyến mại Tháng 7”, mở màn của mùa khuyến mại 2025.
Mức khuyến mại lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm
Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 sắp diễn ra sự kiện mở màn đầu tiên “Ngày Hội khuyến mại Tháng 7” với chủ đề “Tiêu dùng thông minh – kích cầu mua sắm”.
Hơn 1.000 doanh nghiệp sẽ tham gia sự kiện “Ngày Hội khuyến mại Tháng 7” với chủ đề “Tiêu dùng thông minh – kích cầu mua sắm”. Ảnh: Nguyễn Hạnh
Đây được coi là sự kiện điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ chương trình nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, xuất khẩu, đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng không tiền mặt.
Sự kiện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực trên toàn địa bàn Hà Nội với 1.000 – 2.000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia. Đặc biệt là sự lan tỏa từ các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ lớn như: Central Retail (chuỗi hệ thống GO, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Sài Gòn Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,... cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm được mua sắm trực tiếp hoặc đặt hàng trực tuyến qua ứng dụng di động.
Kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt
Các doanh nghiệp không có hệ thống chuỗi sẽ đồng hành cùng chương trình tại Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” từ 30/7 – 3/8/2025 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn, Hà Nội).
Tại đây, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm với 100 gian hàng khuyến mại tới 50% thuộc không gian phố thương mại, phố điện tử công nghệ; trải nghiệm tiêu dùng số “Chạm công nghệ, sống thông minh”; Khám phá không gian “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Không chỉ có vậy, các chương trình gameshow quà tặng hấp dẫn “Bắt giá đúng – Trúng quà ngay”, “Xạ thủ bóng bay – săn ngay deal shock 0đ”, bốc thăm may mắn sẽ mang lại hàng trăm phần quà giá trị cho người tiêu dùng khi tham quan mua sắm tại sự kiện.
Để thúc đẩy hơn nữa việc tiêu dùng không tiền mặt, trong khuôn khổ chương trình năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội đã kêu gọi sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ví điện tử như: Vinaphone, Nextpay, Momo… và nhiều hệ thống ngân hàng lớn.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ đồng loạt triển khai đẩy mạnh các giải pháp, thiết bị hỗ trợ thanh toán không tiền mặt, 1 chạm, QRcode, đặt hàng qua app tại các chuỗi hệ thống mua sắm và tại các gian hàng tham gia sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” nhằm tạo sự tiện ích cho người dân trong thời đại số.
Đặc biệt, Vinaphone triển khai chương trình hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA, Nextpay triển khai chương trình giảm giá đặc biệt Loa chuyển khoản TingboxS với giá giảm 50%, chỉ còn 350.000 đồng/chiếc cho các hộ kinh doanh, hệ thống chuỗi cửa hàng để đồng hành cùng chương trình.
Với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại sâu, các chương trình trải nghiệm, gameshow quà tặng hấp dẫn được đổi, cùng các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số, quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.
Theo đó, vừa kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đồng thời, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14% theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội.
Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) PGS.TS Ngô Trí Long:
Hoạt động khuyến mại không chỉ góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với giá cả hợp lý mà qua đó khẳng định thị trường nội địa là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế.
Nguyễn Hạnh