Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút
Dù về Việt Nam khá muộn song với giá bán khá hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tràn, Mazda CX-3 đã nhanh chóng trở thành cái tên mới thu hút sự chú ý. Giá bán hiện tại vào tháng 9 của xe tăng 10 triệu so với mức giá cũ.
Mazda CX-3 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: Deluxe, Luxury và Premium. Tham chiến tại phân khúc SUV đô thị, Mazda CX-3 2022 chính thức trở thành đối thủ của loạt mẫu xe quen thuộc như Hyundai Kona, Ford EcoSport.
Nguồn ảnh: Intenet |
Mazda CX-3 | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
Deluxe | 649 triệu | 749 triệu | 736 triệu | 717 triệu |
Luxury | 689 triệu | 794 triệu | 780 triệu | 761 triệu |
Premium | 729 triệu | 838 triệu | 824 triệu | 805 triệu |
*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.
Đánh giá ngoại thất Mazda CX-3 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
Mazda CX-3 2022 là mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản, được phát triển trên triết lý thiết kế Kodo. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm). Trục cơ sở đạt 2.570 mm. Ngoại hình Mazda CX-3 sở hữu nhiều đường nét thiết kế góc cạnh, mảng khối, nhấn mạnh vào vẻ đẹp gân guốc của một mẫu xe đô thị gầm cao.
Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt tạo hình 4 thanh ngang mạ crôm sáng bóng, nối liền với cặp đèn pha tạo hình nửa vòng tròn bắt mắt. Cản trước ốp nhựa cứng tối màu làm nổi rõ dòng chữ CX-3.
Nguồn ảnh: Intenet |
Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi cùng bộ mâm đa chấu kích thước lên đến 18 inch. Ốp nhựa xám dưới cản sau cùng đèn hậu có biểu tượng viền LED mới mang đến vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn, năng động cho CX-3 2022.
So với phần đầu và thân, đuôi xe Mazda CX-3 được đánh giá cao hơn. Những đường nét nhấn nhá gãy gọn ở đuôi sau cộng thêm ống xả kiểu đối xứng mang đến cảm giác khá thể thao. Cụm đèn hậu sử dụng thiết kế LED mắt chim ưng thường thấy trên nhiều mẫu xe Mazda. Cản sau ốp nhựa to bản góp phần tăng thêm sự cứng cáp và vững chãi.
Màu xe
Mazda CX-3 có 4 màu: đỏ, trắng, bạc và xanh đậm.
Đánh giá nội thất Mazda CX-3 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
Vì chia sẻ chung nền tảng với Mazda 2 nên thiết kế nội thất của Mazda CX-3 giống nội thất Mazda 2 thế hệ trước hơn 90%. Taplo được tinh giản hoá nhưng không đơn điệu nhờ chi tiết trang trí bằng da lộn khá nổi bật. Màn hình trung tâm kiểu nổi dựng đứng. Bảng điều khiển điều hoà đặt gọn gàng bên dưới.
Nhìn chung, thiết kế này vẫn rất ưa nhìn cho đến hiện nay. Nhưng nếu so với những “người anh em” cùng nhà nhất là Mazda CX-30, nội thất CX-3 cho cảm giác hơi “lỗi nhịp”.
Nội thất xe Mazda CX3 facelift với những nâng cấp đáng chú ý bao gồm các ghế được thiết kế mới, bọc da cao cấp, bảng điều khiển được bọc da lộn và trang điểm thêm các chi tiết màu đỏ ở xung quanh cửa điều hòa. Nội thất khoang lái xe Mazda CX3 2022 với điều hòa tự động, ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, đề nổ thông minh Start/stop, màn hình thông tin giải trí trung tâm taplo đặt nổi... Thiết kế các lớp kính trên cửa ra vào, kính chắn gió trước sau... dày hơn giúp khoang nội thất yên tĩnh hơn.
Màn hình thông tin giải trí kích thước 7inch có khả năng hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay; kết nối với camera 360 độ; chỉ đường google maps. Hệ thống âm thanh 6 loa. Trên Mazda CX3 2022 có tay vịn và đệm ghế rộng hơn. Phanh tay điện tử cũng là tiện nghi mới đáng chú ý. Trên vô lăng là các phím bấm rảnh tay cùng lẫy chuyển số phía sau.
Động cơ Mazda CX-3 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
Khả năng vận hành, Mazda CX-3 2022 tại Việt nam được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 1.5L, sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Động cơ này cơ dùng chung với MAZDA 2 facelift. Mazda CX-3 2022 tại Thái Lan dùng động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 2.0L, giúp sản sinh công suất 156Ps mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm. Tuy nhiên bản này không về Việt Nam để giảm giá thành.
Hộp số Mazda CX-3 2022 là loại tự động 6 cấp như phiên bản CX3 cũ. Hệ dẫn động vẫn là cầu trước FWD tiêu chuẩn và 4 bánh toàn thời gian AWD tùy chọn.
CX-3 2022 cũng được Mazda trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, vốn được đánh giá cao trên Mazda 6 và CX5 mới. Hệ thống này còn được đánh giá là thông minh hơn cả cân bằng điện tử (VSC, EPS) khi có thể thay đổi cả công suất và mô-men xoắn động cơ để thích ứng với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.
Chia sẻ chung khối động cơ 1.5L với Mazda 2 bị xem là một trong những điểm hạn chế ở Mazda CX-3. Động cơ 1.5L trên Mazda 2 cho trải nghiệm tốt. Nhưng trọng lượng của Mazda 2 chỉ từ 1.049kg trong khi Mazda CX-3 gầm cao nặng đến 1.245kg. Do đó chắc chắn CX-3 sẽ khó có được độ bốc, độ thoáng như Mazda 2.
Tựu trung, động cơ 1.5L trên Mazda CX-3 không quá sôi nổi, phấn khởi nhưng đủ dùng. Với nhu cầu di chuyển chủ yếu trong đô thị thì khối động cơ này cơ bản hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình. Thời gian tăng tốc tuy hơi chậm nhưng cảm xúc vẫn có.
Do sử dụng động cơ nhỏ chỉ 1.5L nên mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-3 rất tốt.
Đánh giá an toàn Mazda CX-3 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
So với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda CX-3 2022 sở hữu hệ thống an toàn nổi bật nhất khi có gói an toàn cao cấp i-Activsense gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệnh làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/sau, nhận diện người đi bộ, lưu ý người lái nghỉ ngơi…
Bên cạnh đó, Mazda CX-3 cũng có đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản khác như: hệ thống phanh ABS – EBD – BAS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe sau, 6 túi khí…
Đánh giá chung
Mazda CX-3 đang gặp phải hai điểm nhược điểm lớn. Thứ nhất là xe vẫn thuộc thế hệ sản phẩm cũ. Thứ hai là động cơ xe thuộc hàng yếu nhất phân khúc. Tuy nhiên, với giá xe khá hấp dẫn cộng thêm công nghệ ngập tràn, Mazda CX-3 cũng là một lựa chọn mới mẻ đáng tham khảo, nhất là với ai vốn yêu thích triết lý thương hiệu Mazda.
Hà Vy