Khi Mỹ tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc, BYD ra mắt xe bán tải BYD Shark ở Mexico với giá 53.400 USD
BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc, đã chính thức ra mắt mẫu xe bán tải BYD Shark tại thị trường Mexico với giá khởi điểm 53.400 USD (khoảng 1,35 tỷ đồng). Đây là bước tiến mới của BYD trong việc mở rộng thị trường sang khu vực Nam Mỹ, sau khi đã gặt hái được nhiều thành công tại Trung Quốc và một số quốc gia khác.
Ngày 14/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố mức thuế đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất sẽ tăng lên 100%, tăng gấp 4 lần mức thuế hiện tại là 25%. Theo đó, BYD đã quyết định ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của hãng này tại Mexico với giá 899.980 peso Mexico (53.400 USD). Phiên bản plug-in hybrid (PHEV) có động cơ kép công suất 429 mã lực.
BYD gọi sự kiện này là sự ra mắt toàn cầu. Đây là lần đầu tiên hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc cho ra mắt một mẫu ô tô điện mới ở nước ngoài trước khi ra mắt tại Trung Quốc.
BYD Shark được phát triển dựa trên nền tảng DMO, là nền tảng PHEV được phát triển nội bộ của BYD dành riêng cho xe địa hình, và DM-p, nền tảng hỗ trợ hầu hết các xe hybrid 4WD của hãng tại Trung Quốc (DM là viết tắt của dual mode -chế độ kép).
BYD Shark là một chiếc xe bán tải cỡ lớn với chiều dài gần 5,5 mét (220 inch) và 5 chỗ ngồi. Kích thước lần lượt là 5457/1971/1925 mm (dài/rộng/cao) và chiều dài cơ sở là 3260mm. Mẫu xe bán tải PHEV này có sức kéo 2.500 kg (5.512 lbs) và tải trọng tối đa 835 kg (1.841 lbs). Thể tích tải là 1.450 lít (51,2 feet khối).
Động cơ phía trước của mẫu xe này có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, trong khi động cơ phía sau có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Toàn bộ hệ truyền động điện có công suất tối đa 320 kW (429 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. BYD Shark có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,7 giây.
Điện được lưu trữ trong pin LFP Blade của BYD có công suất 29,58 kWh. Nó cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 100 km trong điều kiện NEDC và 840 km với đầy đủ pin và xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC là 7,5L/100 km.
Bên trong xe, giống như tất cả các xe điện của BYD, bạn sẽ thấy một màn hình điều khiển trung tâm có thể xoay được với kích thước là 12,8 inch và được bổ sung bảng điều khiển 10,25 inch phía trước người lái. Nội thất của Shark có nhiều nút bấm vật lý trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm, nơi đặt lẫy chuyển số.
BYD Shark sẽ cạnh tranh với Ford Ranger PHEV và Toyota Hilux tại Mexico. Ngoài ra, BYD đã có một nhà máy xe buýt điện ở Lancaster, California và là một trong những nhà sản xuất xe buýt điện lớn nhất ở Mỹ. Vào tháng 11 năm ngoái, BYD đã giành được hợp đồng sản xuất xe buýt trường học chạy điện ở California.
BYD (Build Your Dreams) là một tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở chính tại Thâm Quyến, chuyên về nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghệ cao. Được thành lập vào năm 1995, BYD ban đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất pin. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
- Ban đầu, BYD tập trung sản xuất pin sạc Ni-MH cho điện thoại di động và máy tính xách tay. Nhờ sự thành công trong lĩnh vực này, BYD đã trở thành một trong những nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới.
- Năm 2005, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường xe điện, BYD đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, BYD đã cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên F3 vào năm 2008. Kể từ đó, BYD đã liên tục tung ra thị trường nhiều mẫu xe điện mới với thiết kế hiện đại, hiệu suất cao và giá cả cạnh tranh.
- Nhờ chiến lược phát triển hiệu quả và sản phẩm chất lượng cao, BYD đã nhanh chóng gặt hái được thành công trong thị trường xe điện. Trong năm 2022, BYD đã bán được hơn 600.000 xe điện, vượt qua cả Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
BYD đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Công ty cũng đang giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và khí thải nhà kính.