Khách hàng mua xe của Fisker lao đao, bị trạm sạc cắt tín dụng để cấn nợ sau khi công ty phá sản
Vụ việc đang khiến cộng đồng người mua xe điện chú ý khi khách hàng có thể không được bảo vệ quyền lợi sau khi hãng ô tô phá sản.
Cụ thể, hãng vận hành trạm sạc xe điện ChargePoint đã thông báo cho nhiều chủ sở hữu xe điện Fisker Ocean về việc họ bị hủy bỏ tiền trong tài khoản thành viên nhằm cấn trừ nợ do hãng xe điện không chịu thanh toán.
Trong thông báo bằng email đến các chủ sở hữu, phía ChargePoint cáo buộc Fisker đã từ bỏ hợp đồng với hãng vận hành trạm sạc này mà không có bất kỳ phương án giải quyết nào, khiến công ty buộc phải đưa ra quyết định trên.
Bởi vậy phía ChargePoint cho biết dù cấn nợ toàn bộ số tiền trong tài khoản của khách hàng mua xe điện Fisker nhưng họ sẽ không truy thu khoản tín dụng mà chủ xe đã sử dụng trong tài khoản để sạc điện trên mạng lưới trước đó.
Phía ChargePoint đã xác nhận thông tin này với tờ Business Insider (BI) nhưng Fisker thì từ chối bình luận.
Hãng xe điện Fisker lần đầu tiên tuyên bố hợp tác cùng ChargePoint vào năm 2023 khi cho ra mắt sản phẩm SUV điện đầu tiên của mình. Chương trình khuyến mãi tích điểm vào tài khoản ChargePoint được cho là để giúp người mua tránh tình trạng chờ lâu khi xếp hàng sạc điện.
Để quảng bá cho Ocean One, dòng SUV mới của Fisker khi đó, hãng đã khuyến mãi thêm khoản tín dụng tích điểm vào tài khoản ChargePoint trị giá 1.000 USD cho người mua.
Theo BI, hãng Fisker đã giao khoảng 7.000 xe và BI đã từng cảnh báo những chủ sở hữu này có thể sẽ khó sử dụng tiếp các sản phẩm sau khi công ty phá sản.
Ngoài những rắc rối liên quan đến việc cấn nợ cho các bên cung ứng thì việc thiếu linh kiện thay thế cũng như nhiều bản cập nhật, sửa chữa phần mềm càng khiến những người mua xe điện từng tin tưởng vào Fisker phải khốn đốn.
*Nguồn: BI