Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Black Friday: Giảm giá kịch sàn 70-90% vẫn vắng người mua

Thị trường Black Friday năm nay khá trầm lắng, mặc cho nhiều cửa hàng không ngần ngại khuyến mãi lớn lên tới 90%.

Mặc cho các tuyến phố như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Chùa Bộc... tràn ngập biển hiệu, áp phích, quảng cáo, chương trình khuyến mãi sâu từ 70-90% nhưng lượng người ra vào các cửa hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngày “Thứ sáu đen tối” là ngày khuyến mãi "khủng" nhất năm, diễn ra vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm (tức ngày 29.11.2024).

Tại Việt Nam, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” thường bắt đầu từ ngày thứ Hai đầu tuần cho đến hết tuần lễ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, năm nay, theo ghi nhận của phóng viên, chương trình ưu đãi đáng mong chờ này đã diễn ra từ ngày 18.11.2024, trước 1 tuần so với thông lệ.

Các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày dép luôn thu hút sự chú ý của nhiều tệp khách hàng, đặc biệt vào dịp cuối năm với rất nhiều sự kiện, lễ hội lớn, nay cũng đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều cửa hàng không ngần ngại đưa ra thị trường chương trình giảm giá "sập sàn"; giảm lên tới 70-90%; rẻ vô địch.

Không khí ảm đạm tại nhiều cửa hàng trên tuyến phố Cầu Giấy. Ảnh: TB.

Không khí Black Friday ảm đạm tại nhiều cửa hàng trên tuyến phố Cầu Giấy. Ảnh: Thanh Bình

Trái ngược với tâm trạng sốt sắng khuyến mãi kịch sàn của các thương hiệu, người mua năm nay không còn quá mặn mà với dịp sale được coi là có một không hai. Một phần vì ảnh hưởng của kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dè dặt trong quyết định chi tiêu. Mặt khác, tại một số cửa hàng, không ít "chị em" đi vào rồi lại đi ra vì mẫu mã kém hấp dẫn, thậm chí là hàng tồn kho.

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, chị Trần Thanh Mai (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Trước khi đến cửa hàng, tôi đã xem qua mẫu mã trên các nền tảng mạng xã hội và cũng chủ đích nhắm một vài bộ quần áo cho mình".

"Tuy nhiên, khi đến trực tiếp cửa hàng, màu sắc trang phục có phần không giống trên ảnh, mẫu mã hơi cũ, không đủ sức thu hút để tôi bỏ tiền ra mua", chị Mai chia sẻ và ngậm ngùi ra về với "bàn tay trắng".

Chị Phương Oanh (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết nhiều cửa hàng sale đến 90% nhưng các sản phẩm thường cũ hoặc đã lỗi mốt. Các sản phẩm mới hoặc chất lượng hơn chỉ sale từ 15-30%. "Cũng có các sản phẩm tốt sale đến 50% nhưng số lượng có hạn, khách săn sale cũng rất nhanh nên cũng không đến lượt mình" - chị Oanh nói.

Dù cho gắn biển hiệu giảm 50% nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa thể chọn cho mình bộ trang phục ưng ý. Ảnh: TB.

Dù cửa hàng gắn biển hiệu giảm 50% dịp Black Friday nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa thể chọn cho mình bộ trang phục ưng ý. Ảnh: Thanh Bình

"Thứ Sáu đen tối" được coi là dịp "hời" để khách hàng mua sắm, chuẩn bị cho các dịp lễ hội quan trọng cuối năm.

Tuy nhiên, người mua cũng cần tỉnh táo khi quyết định xuống tiền. Khách hàng không nên quá quan tâm tới số % hiển thị trên các biển hiệu, áp phích mà cần chú tâm vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo xứng đáng với giá thành được niêm yết.


Nguồn:https://laodong.vn/thi-truong/black-friday-giam-gia-kich-san-70-90-van-vang-nguoi-mua-1426591.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...