Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Thuận quảng bá kết nối giao thương cho sản phẩm đặc trưng, OCOP tại TP.HCM

Bình Thuận tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP kết hợp hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp, nhà phân phối của TP.HCM nhằm tìm kiếm đầu ra ở thị trường nội địa.

Ngày 22/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 22 – 28/4 tại showroom hàng xuất khẩu TP.HCM (số 92-96, đường Nguyễn Huệ, Q.1).

Bình Thuận quảng bá kết nối giao thương cho sản phẩm đặc trưng, OCOP tại TP.HCM

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, khẳng định “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” nhằm mục đích giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bình Thuận với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, tìm kiếm mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Bình Thuận quảng bá kết nối giao thương cho sản phẩm đặc trưng, OCOP tại TP.HCM

ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận

Ngoài ra, sự kiện cũng nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận và nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt. Đồng thời, góp phần nâng tầm giá trị cho các sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất, tiểu thủ công nghiệp của Bình Thuận phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, địa phương hiện có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (trong đó có 94 sản phẩm 3 sao, 32 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao) và 60 sản phẩmcông nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bình Thuận quảng bá kết nối giao thương cho sản phẩm đặc trưng, OCOP tại TP.HCM

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm của OCOP Bình Thuận

“Tham gia tuần lễ này có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với 188 sản phẩm từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh như nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, sản phẩm từ yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác”, ông Tấn Tài nói.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC, cũng khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Thuận và mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế xã hội với địa phương. “Đây là địa phương có vị trí cầu nối giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững”, ông Phú Lữ nhấn mạnh.

TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế; đồng thời cũng là trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu nên Thành phố sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và một số địa phương vùng Duyên hải Nam Trung bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo… Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh tới đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Được biết thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố để quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.

CHÍ KIÊN

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...