Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Biden hé lộ ý định tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

Tổng thống Joe Biden cho biết Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ là liên danh tranh cử nếu ông tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

"Có và có", ông Biden khẳng định khi được hỏi có hài lòng với công việc của bà Harris khi dẫn đầu nỗ lực giành quyền bỏ phiếu cho Nhà Trắng và liệu ông có cam kết liên danh tranh cử với bà lần nữa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 không. 

Khi được yêu cầu giải thích thêm, ông Biden nói rằng: "Trước tiên, bà ấy sẽ trở thành liên danh của tôi. Hai là, tôi đã giao bà ấy phụ trách. Tôi nghĩ bà ấy đang làm rất tốt". 

Phát biểu ngày 19.1 của ông Joe Biden được đưa ra sau khi bà Harris né tránh trả lời câu hỏi về khả năng tranh cử năm 2024 trong một cuộc phỏng vấn với NBC hồi tuần trước. Trước đó, có một bài báo đưa tin ông Biden chọn Hạ nghị sĩ Cộng hòa Liz Cheney của Wyoming để thay thế bà Harris.

"Tôi xin lỗi, chúng tôi đang nghĩ về ngày hôm nay. Thành thật mà nói, tôi biết lý do bạn đặt câu hỏi. Chúng tôi đang tập trung vào những thứ trước mắt" - bà Harris đáp vào tuần trước. 

Tuy nhiên, CNN cho hay, ông Biden có thực sự có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024 hay không vẫn luôn là vấn đề được quan tâm. Bà Harris đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, bà và ông Biden chưa nói về việc liệu tổng thống Mỹ đương nhiệm 79 tuổi có tái tranh cử vào năm 2024 hay không.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News vào tháng 12 năm ngoái, ông Biden nói rằng ông có ý định tái tranh cử vào năm 2024. "Đúng. Nhưng nhìn này, tôi rất tôn trọng số phận - số phận đã can thiệp vào cuộc đời tôi rất, rất nhiều lần. Nếu tôi có sức khỏe như bây giờ - tôi đang có sức khỏe tốt - thì thực tế là tôi sẽ tái tranh cử" - ông Biden nói.

Nếu ông Joe Biden tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, khi đó ông sẽ ở tuổi 81. Hiện ông Biden đã là người cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ nhậm chức tổng thống. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết