Sự kiện
Ngân hàng ồ ạt tung gói vay trả nợ nhà băng khác: Lãi suất chỉ 4,6%/năm, không phải trả gốc trong 2 năm   Trung Quốc tung gói hỗ trợ mua nhà chưa từng có: Nhà 110m2 chỉ gần 350 triệu đồng, thuê nhà rộng 50m2 chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng   Thêm một tập đoàn bán dẫn hàng đầu Hoa Kỳ tham gia vào kế hoạch hiện thực hóa đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn của Việt Nam   Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chưa đạt tiến độ theo yêu cầu   Tiết lộ đặc biệt về nữ sinh đạt điểm 10 Văn: Mê Văn nhưng cũng rất giỏi Anh, thi thử chưa bao giờ dưới 9   Hà Nội sắp có thêm một trung tâm thương mại lớn tại Hà Đông trong năm 2024   NSƯT từng được ví như “nữ hoàng kiếm hiệp” của sân khấu miền Nam: tình duyên lận đận không con, không cái, 74 tuổi sống 1 mình nhưng cực thời thượng   15 ngày nữa, người dân một nước Đông Nam Á sẽ nhận ‘cơn mưa tiền’   Khám phá công cụ Dự báo thời tiết nhanh, chính xác trên Dubaothoitiet.com.vn   Khám phá tầm view panorama triệu đô tại căn hộ Resort The Fibonan   Loạt ảnh thời trẻ của dàn "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây bão mạng xã hội   Tôi 70 tuổi, chia đều thưởng 35 triệu đồng cho cháu nội, cháu ngoại đỗ đại học: Con dâu không đồng ý, muốn cháu nội phải ‘ôm trọn’, còn cháu ngoại chỉ nên nhận 700.000   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Châu Âu đối mặt khó khăn trong việc hạn chế lượng khí thải giao thông

Báo cáo mới nhất từ Tổ chức Giao thông & Môi trường (T&E) đã chỉ ra rằng, châu Âu đang gặp khó khăn trong việc giảm lượng khí thải giao thông vận tải, với dự báo vào năm 2030, khí nhà kính từ lĩnh vực này có thể chiếm tới 44% tổng lượng khí thải của lục địa này.

Châu Âu đối mặt khó khăn trong việc hạn chế lượng khí thải giao thông

Lĩnh vực giao thông vận tải của châu Âu góp một lượng lớn khí thải ra môi trường. Ảnh: Xinhua

Theo báo cáo, lượng khí thải từ giao thông vận tải tại châu Âu đã tăng 26% kể từ năm 1990, mặc dù có những nỗ lực làm sạch các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Một phần lớn của mức tăng này được đánh giá là do sự gia tăng nhu cầu vận tải, đặc biệt là từ ôtô, The Guardian đưa tin.

William Todts, Giám đốc điều hành của T&E, nhấn mạnh rằng, lượng khí thải từ giao thông vận tải đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất trong việc đối phó với biến đổi khí hậu tại châu Âu.

Ông cũng chỉ ra, các chính sách hiện tại chỉ có thể giảm 8% lượng khí thải giao thông vận tải từ nay đến cuối thập kỷ này. Báo cáo cũng cho thấy, các chính sách hiện tại nhằm cắt giảm lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vận tải sẽ không đủ để đạt được mục tiêu trung hòa về khí hậu vào năm 2050.

Giulio Mattioli, một nhà nghiên cứu giao thông, lưu ý rằng các chính sách hiện tại chưa đủ để giảm lượng khí thải từ giao thông vận tải và thách thức này càng trở nên khó khăn hơn trong thời gian tới. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, lượng khí thải từ giao thông vận tải không giảm sẽ gây ra tác động lớn tới môi trường và sức khỏe con người, yêu cầu các biện pháp hành động mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo và chính phủ tại châu Âu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan