Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cầu gần 800 tỉ đồng bắc qua sông Cần Thơ chính thức hợp long

Cần Thơ - Sau 3 năm thi công, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ với tổng kinh phí 791 tỉ đồng đã chính thức hợp long.

Ngày 26.8, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng chính thức hợp long đợt thứ nhất.

Ngày 26.8, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng chính thức hợp long đợt thứ nhất.

Đoạn dầm dọc bằng thép cuối cùng dài 53m, nặng 150 tấn được đơn vị thi công lắp vào nhịp giữa cầu Trần Hoàng Na (ở phía thượng lưu).

Đoạn dầm dọc bằng thép cuối cùng dài 53m, nặng 150 tấn được đơn vị thi công lắp vào nhịp giữa cầu Trần Hoàng Na (ở phía thượng lưu).

Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ (chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na) cho biết, hiện tiến độ thi công cầu đã hoàn thành hiện trên 88% khối lượng.

Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ (chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na) cho biết, hiện tiến độ thi công cầu đã hoàn thành hiện trên 88% khối lượng.

Cụ thể, cầu dẫn bêtông cốt thép bốn nhịp ở cả hai bờ Ninh Kiều và Cái Răng, dải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp đã hoàn thành. Phần cầu chính nhập thép về nhà máy 100% khối lượng, thi công đúc bản mặt cầu chính 209 tấm.

Cụ thể, cầu dẫn bêtông cốt thép bốn nhịp ở cả hai bờ Ninh Kiều và Cái Răng, dải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp đã hoàn thành. Phần cầu chính nhập thép về nhà máy 100% khối lượng, thi công đúc bản mặt cầu chính 209 tấm.

Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công và hợp long đoạn vòm thép hình chữ X, trọng lượng hơn 300 tấn giữa cầu vào ngày 15-16.9. Sau đó, nhà thầu sẽ lắp đặt dầm dọc cùng kích thước, trọng lượng còn lại của cầu ở phía hạ lưu vào ngày 19-20.9.

Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công và hợp long đoạn vòm thép hình chữ X, trọng lượng hơn 300 tấn giữa cầu vào ngày 15-16.9. Sau đó, nhà thầu sẽ lắp đặt dầm dọc cùng kích thước, trọng lượng còn lại của cầu ở phía hạ lưu vào ngày 19-20.9.

Cầu Trần Hoàng Na là gói thầu thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, với kinh phí đầu tư hơn 791 tỉ đồng.

Cầu Trần Hoàng Na là gói thầu thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, với kinh phí đầu tư hơn 791 tỉ đồng.

Cầu Trần Hoàng Na được khởi công tháng 9.2020. Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).

Cầu Trần Hoàng Na được khởi công tháng 9.2020. Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).

Đây là công trình giao thông cấp 1, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép. Trong đó, nhịp giữa chính dài 150m, hai nhịp hai bên cùng dài 49m.

Đây là công trình giao thông cấp 1, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép. Trong đó, nhịp giữa chính dài 150m, hai nhịp hai bên cùng dài 49m.

Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ góp phần giúp kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của thành phố, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính và giảm tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.

Cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ góp phần giúp kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của thành phố, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính và giảm tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...