Hyundai Kona 2024 trình làng: Khác ‘một trời một vực’ so với phiên bản cũ, có cơ hội về Việt Nam?
Hyundai Kona mới rộng rãi hơn, sang trọng hơn và mang đầy tính tương lai.
Có đầy đủ các phiên bản chạy xăng, hybrid và chạy điện nên kiểu dáng của mỗi phiên bản có chút khác biệt. Mặc dù vậy, cả 3 đều có chung thiết kế “mũi cong” với “đèn chân trời liền mạch” thanh mảnh kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của mặt trước.
Bản chạy điện vẫn sử dụng nguôn ngữ ánh sáng pixel, kết hợp bánh xe bằng hợp kim 19 inch lấy cảm hứng từ các điểm ảnh cũng như cửa hút gió chặn bằng đồ họa pixel. Trong khi đó bản ICE và hybrid có kiểu dáng truyền thống hơn với tấm ốp thân xe bằng nhựa, cản trước hầm hố hơn với các cửa hút hình tam giác.
Thông số cụ thể của xe sẽ được tiết lộ sau nhưng Hyundai cho hay chiếc crossover này dài hơn 150 mm so với thế hệ cũ (dài 4.355 mm). Trục cơ sở của xe cũng dài hơn 60 mm, trong khi độ rộng hơn là 25 mm.
Ghế cho hành khách phía sau cũng được nâng cấp về thẩm mĩ, được cho là phù hợp với “thẩm mĩ thiết kế đô thị thế kỷ XXI”. Vẫn hơi mơ hồ nhưng Hyundai cho biết hàng ghế thứ 2 sẽ mang đến “trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái và tiện lợi tối đa”. Hyundai cho biết không gian để đồ cũng được tối đa hóa.
Trong khi đó, bản EV sẽ dùng khối pin 64,8 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 mã lực. Phạm vi hoạt động của xe có thể đạt 407 km.
Tất nhiên, nhà sản xuất vẫn có thể chọn cách chỉ đưa phiên bản hybrid và bản chạy điện về Việt Nam để mang đến sự khác biệt. Tuy nhiên, khi đó giá bán của sản phẩm chắc chắn không rẻ trong khi ưu tiên hàng đầu của người dùng trong nước với một sản phẩm ở phân khúc này chính là mức giá phải chăng.